“Làm hết việc chứ không hết giờ”

Cập nhật: 06-06-2016 | 08:57:32

Trải qua 10 năm công tác trong ngành hải quan (HQ), anh Lê Nguyễn Quang, Bí thư Chi đoàn Chi cục HQ Khu công nghiệp Sóng Thần được biết đến là người cán bộ công chức luôn có tinh thần, trách nhiệm cao, làm hết việc chứ không hết giờ.

Anh Lê Nguyễn Quang (trái) được biết đến là một công chức làm hết việc chứ không hết giờ Ảnh: N.NHƯ

Với nhiệm vụ hàng ngày là tiếp nhận hồ sơ xuất nhập khẩu, thường xuyên tiếp xúc với các doanh nghiệp (DN), anh Quang luôn nhiệt tình giúp đỡ, giao tiếp hòa nhã với mọi người. Trong quá trình làm việc, anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có các sáng kiến làm lợi cho đơn vị, điển hình như sáng kiến xây dựng danh mục quản lý rủi ro. Với sáng kiến này, anh đã được Tổng cục HQ chọn áp dụng trong toàn ngành. Anh Quang cho biết: “Những mặt hàng có nguy cơ gian lận về giá cao sẽ được đưa vào danh mục riêng, khi qua cửa khẩu HQ, cán bộ sẽ tham chiếu lên bảng giá để phát hiện ra DN có khai đúng hay không”. Hay với sáng kiến về việc tăng cường tiếp cận các DN mới, anh cũng đã góp phần mang rất nhiều lợi ích cho đơn vị. Hàng năm, có rất nhiều DN mới đến hoặc chuyển đến làm việc tại khu vực KCN Sóng Thần, tuy nhiên có một số DN vẫn giao dịch với các chi cục HQ ở địa phương cũ hoặc còn lúng túng trong việc tìm một đơn vị mới tin cậy tại địa phương. Vì thế, anh đề xuất sáng kiến này để cán bộ trong đơn vị tích cực rà soát, tiếp cận, mời gọi các DN đăng ký thủ tục tại đơn vị mình. Mặt khác, đơn vị sẽ có những chính sách ưu đãi cho DN mới, giúp đỡ họ tháo gỡ những vướng mắc trong thủ tục hải quan… từ đó, đã thu hút nhiều khách hàng DN.

Trên vai trò là bí thư chi đoàn, anh luôn tích cực tham gia, phát động các hoạt động, phong trào như đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách. Đặc biệt, chi đoàn còn nhận phụng dưỡng 2 mẹ Việt Nam anh hùng đến suốt đời. Bên cạnh đó, chi đoàn còn thành lập nguồn quỹ dùng để thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi ở các trung tâm bảo trợ xã hội. Anh còn phát động thực hiện cuộc thi tìm hiểu Luật HQ, tìm hiểu về lịch sử Đảng… dưới hình thức thi “Rung chuông vàng” đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Là một bí thư chi đoàn năng nổ, vừa qua anh Quang đã đạt giải nhì trong hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp tỉnh. Anh Quang cũng đã được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành tài chính, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2011 đến năm 2016.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên