Làm mới phòng ngủ

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

Không nhất thiết phải sử dụng nội thất đắt tiền cho phòng ngủ, chỉ cần biết cách lựa chọn, thay đổi và bố trí lại cho phù hợp, bạn sẽ làm chốn riêng tư của mình mới mẻ, sang trọng và tinh tế.

Dưới đây là một số cách tiết kiệm tài chính khi làm đẹp cho phòng ngủ.

Thay đổi cửa sổ

Cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối con người với môi trường xung quanh, giúp thông gió và lấy ánh sáng vào phòng. Do vậy, không cần thay đổi cấu trúc toàn bộ phòng ngủ, chỉ cần nâng cấp hoặc thay mới các cửa sổ, diện mạo phòng ngủ của bạn sẽ khác biệt ngay lập tức. Trên thị trường có bán nhiều loại cửa sổ với kiểu dáng và kích thước khác nhau, tùy vào sở thích riêng của gia chủ mà chọn loại cửa sổ phù hợp.

 

Thay đổi sàn nhà

Sàn nhà có thể tỏa sáng hơn và tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ nếu bạn biết cách làm mới nó. Hãy chọn các loại sàn bằng gỗ cứng, gạch, gạch men, đá hoa cương hoặc trải thảm sao cho phù hợp với đồ nội thất xung quanh. Đừng quên chọn màu sắc và hoa văn của sàn nhà cho đẹp để không gian phòng ngủ trông mới lạ.

 

Thay chăn, drap, gối, nệm

Theo thời gian, các vật dụng trong phòng ngủ của bạn sẽ trở nên cũ kỹ, tạo cảm giác “kém sắc” cho phòng ngủ. Chỉ cần thay đổi một trong số các mẫu chăn, ga, gối, nệm, bạn đã làm mới phòng ngủ của mình mà không tốn nhiều chi phí. Hãy chọn các loại áo gối, nệm, khăn trải giường… có màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác tươi vui và trẻ trung cho phòng ngủ.

 

Thêm một số phụ kiện trang trí

Bạn cũng có thể bổ sung thêm vài phụ kiện làm đẹp cho phòng ngủ như đồng hồ báo thức, quyển sách, lọ hoa... Lưu ý rằng, mỗi vật bạn dùng để trang trí phòng ngủ đều phải nói lên một câu chuyện nào đó mà chủ ý của bạn muốn thể hiện. Cách làm đơn giản này sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn sinh động và mang nhiều sắc thái ý nghĩa hơn.

 

Sắp xếp lại nội thất

Hãy sắp xếp lại nội thất thật gọn gàng và ngăn nắp, tiếp đến là bố trí một số vật dụng nào đó thật đẹp mắt và mang tính nghệ thuật cao. Ví dụ, bạn có thể xếp các khung ảnh trên đầu giường theo trật tự nhất định, thể hiện tính sáng tạo của riêng bạn. Điều đó sẽ giúp phòng ngủ của bạn thêm phong cách và tinh tế.

 

Treo rèm cửa

Treo thêm rèm cửa ở ngay cửa sổ cũng là cách làm hay và tiết kiệm tài chính. Bạn có thể chọn các loại rèm treo màu trắng, chất liệu vải mỏng… để tạo nét quyến rũ và sang trọng.

 

Đặt đèn ngủ đầu giường

Tuy bạn đã lắp đặt hệ thống ánh sáng cho phòng ngủ, nhưng đặt thêm chiếc đèn ngủ ngay đầu giường sẽ tạo thêm nét mới lạ. Chỉ cần bạn thay đổi các kiểu đèn ngủ và màu sắc của nó là bạn đã thay đổi diện mạo cho phòng ngủ của mình.

 

Thay đổi hoa văn

Thay đổi phong cách kết hợp giữa các hoa văn, họa tiết của các đồ nội thất cũng làm cho phòng ngủ trở nên mới mẻ. Đơn giản nhất là thay đổi hoa văn trên các áo gối, vừa tiết kiệm tài chính lại vừa làm đẹp phòng ngủ một cách hiệu quả.

 

Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

Để phòng ngủ không còn đơn điệu, bạn có thể bố trí thêm một vật gì đó để làm điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Nếu thời tiết giá lạnh, bạn có thể đặt một chiếc lò sưởi, nó sẽ mang lại nét duyên dáng và lãng mạn cho phòng ngủ.

 

Sự thay đổi nhỏ trong phong cách thiết kế và trang trí trên trần nhà cũng là cách tuyệt vời để làm mới phòng ngủ của bạn.

Theo PNO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên