Làm món ăn đêm Giáng sinh

Cập nhật: 24-12-2010 | 00:00:00

Cũng gà cũng sôcôla… nhưng bạn phải cất công cũng như phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu phụ và gia vị để có thể chế biến món ngon cho gia đình, bạn bè thưởng thức trong đêm Noel.

BÁNH PHÔ MAI – SÔCÔLA

Nguyên liệu: Phômai: 250g; trứng: 2 quả; đường: 125g; kem weeping: 250ml; sôcôla trắng: 150g; sôcôla miếng các loại: 150g; phúc bồn tử: 100g; bánh bông lan: 1 ổ.

Chế biến & trình bày: đánh bông lòng trắng trứng. Đánh phômai với đường, lòng đỏ trứng và kem. Cho lòng trắng và sôcôla trắng đã được nấu chảy vào hỗn hợp đánh đều. Dùng khuôn tròn 2cm, xếp một lớp bánh bông lan dày khoảng 1cm vào rồi đổ hỗn hợp lên khoảng 0,5cm. Cứ một lớp bánh bông lan, một lớp hỗn hợp. Chưng cách thủy ở nhiệt độ 150oC khoảng 30 phút. Bánh chín để nguội cho vào tủ lạnh. Trang trí bánh bằng những miếng sôcôla đủ màu và bồn tử đính quanh bánh.

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên