Làm người tiêu dùng thông minh thật khó!

Cập nhật: 22-12-2014 | 11:12:12

Trong những năm gần đây, vốn tiếng Việt của chúng ta có thêm cụm từ “người tiêu dùng thông minh”. Đây là lời kêu gọi mọi người hãy tự bảo vệ lấy mình trước tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm và nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan như hiện nay. Có thể nói chưa lúc nào người tiêu dùng lại phân vân và lo lắng trước việc phải chọn lựa như thế nào để có được thực phẩm an toàn hay một sản phẩm bảo đảm chất lượng như hiện nay. Người tiêu dùng dường như mất phương hướng trước một thị trường tràn ngập các loại thực phẩm mất an toàn vệ sinh và công nghệ sản xuất hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi. Nạn thực phẩm bẩn và hàng giả hàng nhái không chỉ là hành vi gian lận trong kinh doanh mà điều đáng nói hơn đó là việc xem thường sức khỏe người tiêu dùng.

Mặc dù thời gian qua, công tác quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ quan chức năng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa thật sự yên tâm về chất lượng thực phẩm, hóa chất, phụ gia bán trên thị trường… Đặc biệt Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sắp tới là thời điểm các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, quy trình chế biến không bảo đảm, thực phẩm giả, thực phẩm có hóa chất, phụ gia nguy hại có dịp tuồn ra thị trường càng tạo ra sự lo lắng cho người tiêu dùng.

Thiết nghĩ trong một thị trường lẫn lộn trắng đen và những hạn chế trong công tác quản lý như hiện nay, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết thông qua việc tiếp cận các nguồn thông tin để dù chưa thành người tiêu dùng thông minh thì cũng có thể trở thành người tiêu dùng có hiểu biết. Đúng là trong thời buổi hiện nay làm người tiêu dùng thông minh thật khó!

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên