Làm rõ, xử lý nghiêm việc phân lô, bán nền trái phép tại KCN Sóng Thần 3

Cập nhật: 24-07-2014 | 00:00:00
Chiều qua (23-7), tại UBND tỉnh Bình Dương, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra vụ việc đơn thư khiếu nại, tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đối với trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung về một số nội dung liên quan đến KCN Sóng Thần 3 do công ty này làm chủ đầu tư.

Tại buổi công bố, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành xác minh nội dung đơn thư theo đúng quy định của pháp luật. “Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong phối hợp, tạo điều kiện cho Thanh tra Chính phủ xác minh thận trọng, chính xác, làm rõ các nội dung trong đơn thư một cách khách quan, đúng sự thật…”, ông Khánh nói. Theo kết luận thanh tra được ông Lê Sỹ Bảy, Vụ trưởng Vụ 1 Thanh tra Chính phủ công bố, các nội dung ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo không liên quan đến trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung. Đặc biệt, nội dung tố cáo Chủ tịch UBND Lê Thanh Cung, trước đó là Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ra văn bản số 3184/UBND-KTTH ngày 21-10-2009 (trong đó không cho phép Công ty Cổ phần Đại Nam chuyển nhượng khu đất ở trong KCN Sóng Thần 3 dưới bất cứ hình thức nào) của ông Huỳnh Uy Dũng là hoàn toàn không có cơ sở. Vụ trưởng Vụ 1, Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy khẳng định: “Việc Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung ra văn bản trên là hoàn toàn đúng với các quy định của pháp luật và Luật Đất đai. Nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng là hoàn toàn không có cơ sở…”.

Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra rằng, việc Công ty Cổ phần Đại Nam tổ chức huy động, góp vốn xây dựng hạ tầng KCN Sóng Thần 3 thực chất là nhằm phân lô, bán nền đất trong KCN không đúng với các quy định của pháp luật. Đối với nội dung tố cáo không có cơ sở và sai phạm trong việc phân lô, bán nền trái quy định của pháp luật, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đã yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên