Làm sao để phát triển nhanh và bền vững?

Cập nhật: 29-09-2010 | 00:00:00

Trong suốt thời gian phát biểu ý kiến chỉ đạo ĐH, Chủ tịch nước luôn nhắc đến yếu tố phát triển nhanh và bền vững. Chủ tịch nước khẳng định rằng, Bình Dương là một trong số ít tỉnh, thành dẫn đầu về duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao và ổn định. Bình Dương đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh, có thương hiệu về thu hút đầu tư và đặc biệt chú ý đến công tác quy hoạch từ quy hoạch chung đến quy hoạch ngành, lĩnh vực và khu vực theo hướng mở rộng không gian kinh tế. Thế và lực tăng cường, tạo đà cho Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới.

Thành tựu có nhưng chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận, kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của tỉnh, dịch vụ có hàm lượng chất lượng cao còn ít, sức cạnh tranh chưa mạnh, ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng... Những tồn tại đó ảnh hưởng ít nhiều đến yếu tố phát triển nhanh và bền vững của Bình Dương.

Để Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, ngay từ bây giờ chúng ta phải phát huy sức mạnh tổng hợp, nắm vững và quán triệt một cách đầy đủ nhiệm vụ “phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt” cũng như thực hiện tốt các vấn đề xã hội khác...

Nhiệm vụ quan trọng nhất là chúng ta nên đặc biệt chú ý đào tạo nguồn nhân lực trên tất cả các mặt chính trị, chuyên môn và ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu phát triển. Bởi cán bộ là cái gốc của công việc, là yếu tố quyết định đến vận mệnh tương lai của đất nước, trong đó hết sức quan tâm đến đội ngũ cán bộ nữ và cán bộ trẻ nhiều hơn.

Hôm nay (29-9), ĐH bước vào ngày làm việc thứ hai. Theo chương trình, ĐH sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX và bầu Đoàn đại biểu dự ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Hy vọng với tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, công tâm và khách quan, các đại biểu ĐH sẽ lựa chọn bầu ra những đồng chí thật sự tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực và phẩm chất, có khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX. Đây chính là những hạt nhân lãnh đạo toàn diện, phấn đấu đưa Bình Dương phát triển nhanh và bền vững để xứng danh là một tỉnh anh hùng.

MAI HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên