Làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống Việt-Nga

Cập nhật: 08-11-2012 | 00:00:00

Thủ tướng Nga cho rằng, chuyến thăm Việt Nam là cơ hội làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Thủ tướng Nga

Chiều tối 7-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.

 Chủ tịch nước tiếp Thủ tướng Nga  Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được gặp lại Thủ tướng Dmitry Medvedev. Chủ tịch nước chúc Thủ tướng Medvedev có chuyến thăm Việt Nam thành công và để lại những kỷ niệm sâu sắc như về với chính quê hương của mình.

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước, Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ quý báu mà Chính phủ, nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam trong những năm trước đây và trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước hiện nay.

Chủ tịch nước chúc Liên bang Nga ngày càng phát triển, khẳng định vị thế trên trường quốc tế; nhân dân Nga ngày càng hạnh phúc, quan hệ hữu nghị đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam ngày càng sâu đậm bền chặt.

Qua Thủ tướng Medvedev, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời thăm hỏi đến Tổng thống Nga Putin và lãnh đạo Đảng “Nước Nga Thống Nhất”.

Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Medvedev bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam và ấn tượng với những đổi thay cùng những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Thủ tướng Medvedev cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Liên bang Nga thời gian qua không ngừng được củng cố và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng Medvedev nêu rõ, thành phần đoàn sang thăm Việt Nam lần này, có đông đảo đại diện các Bộ ngành, chính khách, doanh nhân của nước Nga. Đây là dịp để hai bên trao đổi cơ hội hợp tác và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

Thủ tướng Medvedev tin tưởng cùng với những nội dung hợp tác được lãnh đạo hai bên được thỏa thuận và cam kết thực hiện; thành công của chuyến thăm sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Liên bang Nga.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên