Làm thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

Sau 4 năm triển khai, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ), nhận thức tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và các tầng lớp nhân dân ở Thuận An đã thay đổi theo hướng tích cực; góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Thông qua những việc làm cụ thể, tại Thuận An xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong CVĐ này.

>>>Cuộc vận động học và làm theo Bác đạt kết quả to lớn, thiết thực

   Các tập thể điển hình làm theo lời Bác của Thuận An được tuyên dươngĐiều đáng ghi nhận nhất qua 4 năm thực hiện CVĐ ở Thuận An là địa phương này đã triển khai sâu rộng CVĐ đến từng tổ chức, cá nhân, tạo ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi từ cơ sở đến huyện. Nếu như năm 2008, huyện chỉ giới thiệu được 5 tập thể, cá nhân cho tỉnh tuyên dương thì năm 2010 con số này đã tăng lên 12 tập thể, cá nhân. Nói như vậy để thấy rằng, qua thực hiện CVĐ này, ở Thuận An ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị, cá nhân điển hình. Cụ thể là Đảng bộ thị trấn Lái Thiêu đã có nhiều cách nghĩ, cách làm hay, tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng và hành động của CB, ĐV và các tầng lớp nhân dân trong quá trình đô thị hóa. Huyện đoàn Thuận An thì luôn xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện CVĐ trong thanh thiếu niên, CNLĐ tại địa phương bằng nhiều phong trào thi đua của tuổi trẻ “xung kích” hướng về cộng đồng.

Ông Trần Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Thuận An, cho rằng việc triển khai, thực hiện CVĐ qua các chuyên đề hàng năm tạo được không khí phấn khởi trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phong cách, lối sống lành mạnh được các cá nhân quan tâm. Thông qua từng chuyên đề học tập, đã tác động tích cực đến tư tưởng của CB, ĐV. Các cơ quan, đơn vị cấp huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt quy chế tiếp công dân, tác phong công tác của CB, nhân viên theo hướng văn minh công sở  “Gần dân, trọng dân, tin dân, lịch sự, hòa nhã trong giao tiếp với công dân”. Qua đó góp phần tích cực cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm quy định giải quyết yêu cầu chính đáng của công dân, theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả, không gây phiền hà cho nhân dân.

Thông qua CVĐ, lực lượng vũ trang cũng triển khai nhiều hoạt động hiệu quả như Đảng ủy Công an huyện gắn CVĐ này với CVĐ “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”,  phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Đảng ủy Quân sự huyện gắn yêu cầu CVĐ với đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng. Đặc biệt, lực lượng vũ trang đã tham gia nhiều diễn đàn như “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân”, “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”, “Phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Các đoàn thể chính trị- xã hội cũng xây dựng chương trình, kế hoạch hưởng ứng CVĐ bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa như đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, nhân rộng các mô hình, điển hình làm kinh tế giỏi.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã xây dựng 4 nhóm mô hình thực hành tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua như lập sổ vàng tiết kiệm, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ... Trong các khu phố, ấp có sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động, ngày càng có nhiều gia đình đạt gia đình văn hóa và tham gia tốt, tích cực các phong trào của xã, thị trấn và huyện tổ chức. Có nhiều chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” và khu phố, ấp được công nhận đạt khu phố, ấp văn hóa nhiều năm liền. Trong nhân dân, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tốt trong việc vận động gia đình và nhân dân địa phương thực hiện CVĐ thực hiện các tiêu chí văn minh đô thị, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Các phong trào thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn, giúp đỡ người nghèo được nhân dân, các vị chức sắc tôn giáo và doanh nghiệp tích cực hưởng ứng...

Ông Trần Thanh Liêm cho rằng, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo CVĐ của huyện tiếp tục có kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về CVĐ gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2011; triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Huyện Đảng bộ lần thứ X và nghị quyết đại hội Đảng cấp mình, gắn với biểu dương nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Tôi mong rằng, mọi người chúng ta dù việc lớn, việc nhỏ, dù việc nhiều, việc ít cũng làm theo Bác, chứ không chỉ riêng những người có chức vụ hoặc làm việc trong các cơ quan Nhà nước. Tôi cũng mong rằng, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, tôn giáo hãy tiếp tục phát huy những kết quả tốt trong học tập và làm theo Bác. Thông qua những bài học, những việc làm theo Bác, ngày càng xuất hiện thêm nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội huyện nhà”, ông Liêm nói.

HỒ VĂN

Cuộc vận động học và làm theo Bác đạt kết quả to lớn, thiết thực
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên