Làm theo Bác là phấn đấu mỗi ngày

Cập nhật: 23-05-2020 | 10:43:14

Là một trong 6 đại biểu của Bình Dương được tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020, anh Lê Quốc Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là một tấm gương sáng của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Cùng với vinh dự tham gia “Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc”, anh Lê Quốc Bảo còn là 1 trong 72 gương cán bộ Đoàn xuất sắc toàn quốc đã đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 do Trung ương Đoàn trao tặng

Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm kỹ thuật trường Đại học Nông Lâm, năm 2007 chàng kỹ sư trẻ Lê Quốc Bảo về Nông trường Cao su Long Hòa (thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) nhận công tác là nhân viên nông nghiệp. Năm 2011 anh được chuyển về công tác tại Phòng Nông nghiệp công ty. Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích, năng động của tuổi trẻ phù hợp với công tác Đoàn, năm 2014 anh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn chuyên trách công ty. Từ năm 2017 đến nay anh được bầu là Bí thư Đoàn Thanh niên công ty.

Trong quá trình công tác, anh đã có nhiều nghiên cứu, đề tài đóng góp cho công ty, góp phần cải tiến, thay đổi những mô hình sinh hoạt, ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ cho công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và công nhân lao động. Có thể kể tới các công trình, sáng kiến của anh, như: “Trang bị bộ loa, amply, microphone di động phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục trong ĐVTN và công nhân lao động mang lại hiệu quả”; sáng kiến “Trang bị bộ đàm phục vụ liên lạc trong tổ chức sự kiện tại công ty” hay như sáng kiến “Phần mềm quản lý đoàn viên” được các cấp lãnh đạo và đông đảo ĐVTN đánh giá cao. Phần mềm được viết dựa trên nhu cầu thực tế công tác Đoàn tại đơn vị, giúp đơn giản hóa việc theo dõi ĐVTN, hỗ trợ công tác thông tin báo cáo số liệu quản lý đoàn viên, giúp số liệu của Đoàn được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng.

Với vai trò là Bí thư Đoàn công ty, anh Bảo đã tích cực tổchức các buổi giao lưu văn nghệ, tổ chức du khảo về nguồn, các hội thi kểchuyện vàviết bài cảm nhận vềtấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vận động ĐVTN sưu tầm và đóng góp sách về cuộc đời hoạt động của Bác để xây dựng “Tủ sách Hồ Chí Minh”; thường xuyên giới thiệu những phần việc cụ thể có ý nghĩa thiết thực mà các điển hình tập thể, cá nhân được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” đã được tuyên dương ở các cấp, những kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay của các đơn vị trong thực hiện Di chúc của Bác để các chi đoàn học tập, làm theo lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt câu lạc bộ kỹ năng, sân chơi cuối tuần cho thanh niên công nhân…

Song song đó, anh còn lồng ghép việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong chính hoạt động sản xuất hàng ngày của ĐVTN với mô hình “Xây dựng nếp sống văn hóa trong vườn cây cao su, nơi làm việc”; mô hình “Nêu gương thanh niên tiêu biểu trong việc thực hiện kế hoạch sản lượng” nhằm thực hiện phong trào 4 nhất do Trung ương Đoàn phát động. Ngoài ra, phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng được anh cụ thể hóa với mô hình “Tủ sách thanh niên và tủ đồ từ thiện” tại Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa công ty giúp người dân đến khám bệnh nâng cao văn hóa đọc, thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí.

Anh Bảo chia sẻ: “Vinh dự là đại biểu tham gia Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc, bản thân tôi nhận thấy cần phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự tính nhiệm của tổ chức Đoàn và xem như đây là sự khởi đầu mới trong việc thực hiện các mong ước đóng góp xây dựng đơn vị, quê hương, đất nước. Câu nói của Bác mà tôi tâm đắc nhất đó là: “Học cái tốt thì khó, ví như người ta leo núi, phải vất vả, khó nhọc mới lên đến đỉnh. Học cái xấu thì dễ, như ở trên đỉnh núi trượt chân một cái là nhào xuống vực sâu”. Chính vì thế, trong thời gian tới bản thân tôi cần phấn đấu hơn nữa, thử thách bản thân ở những việc khó, việc mới để ngày càng trưởng thành, bản lĩnh hơn”.

Trong những năm công tác, anh Bảo đã nhận được nhiều khen thưởng trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn từ các cấp, các ngành, như: Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Đoàn, Tập đoàn Cao su Việt Nam, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên