“Làm theo Bác”: Lan tỏa trong cộng đồng

Cập nhật: 30-09-2019 | 17:19:08

Những năm qua, tại phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng, nhất là trong phật tử.

 

Bên cạnh Phật pháp, thầy Thích Minh Nhã, trụ trì Tịnh xá Ngọc Khánh dành nhiều thời gian để nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ

 Được sự giới thiệu, chúng tôi tìm đến Tịnh xá Ngọc Khánh ở phường Tân Phước Khánh, nơi mà việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên truyền, vận động đến tận các phật tử. Tiếp chúng tôi bằng nụ cười thân thiện, thầy Thích Minh Nhã, trụ trì Tịnh xá Ngọc Khánh, cho biết đã nhiều năm tịnh xá đứng ra tổ chức cho phật tử học tập, quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị 05-CT/TW và các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bởi với thầy, Bác Hồ chính là vị cha già của dân tộc. Và tư tưởng, đạo đức, lối sống của Người cũng rất gần gũi với quan điểm về sự từ bi hỉ xả của Đức phật Thích Ca mâu ni.

Trong khuôn viên của Tịnh xá Ngọc Khánh có một căn phòng thờ Bác Hồ riêng rất trang trọng. Ở đó có nhiều sách về Bác Hồ, về tư tưởng của Bác Hồ với tôn giáo. Thầy Thích Minh Nhã chia sẻ: “Bên cạnh Phật pháp, tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu về Bác Hồ, nhất là tư tưởng của Bác Hồ với tôn giáo và công lao của Bác Hồ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Càng đọc, tôi càng thấm, càng phải học ở Bác nhiều hơn. Vì vậy, hàng năm khi có chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi đều tổ chức giảng cho phật tử nghe, rồi có mẫu đăng ký “Làm theo Bác” không khác gì những cán bộ, đảng viên. Và qua mỗi năm, tôi đều có nhận xét, đánh giá kết quả đã làm được trong thời gian qua, việc khắc phục hạn chế, yếu kém của bản thân để mỗi ngày càng hoàn thiện hơn”.

Ông Võ Hòa Bình, một phật tử của tịnh xá chia sẻ: “Sau khi nghỉ hưu, tôi về tịnh xá làm phật tử. Có thể thấy, ở tịnh xá việc triển khai học tập và làm theo Bác khá bài bản. Bằng lòng tin, sự kính trọng, các phật tử ngồi nghe rất nghiêm túc, hiệu quả”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, cho biết thời gian qua việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phường Tân Phước Khánh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng, trong đó Tịnh xá Ngọc Khánh là một điển hình. Có thể thấy, qua việc học tập, làm theo Bác, nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân về vị trí, vai trò và chức trách nhiệm vụ đã được nâng lên; gương mẫu chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Cụ thể, trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, cán bộ phường đã thực hiện nghiêm túc các quy định với thái độ hòa nhã, tận tình, chu đáo trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, gần dân, sát dân hơn. Cán bộ, đảng viên của phường cũng là những người tiên phong gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, làm đường giao thông, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, các cán bộ, đảng viên của phường Tân Phước Khánh đã phát huy tốt tinh thần nêu gương để quần chúng noi theo. Nhờ đó, thời gian qua kinh tế - xã hội của phường Tân Phước Khánh liên tục phát triển, quốc phòng - an ninh được bảo đảm.

Trước những yêu cầu thôi thúc của cuộc sống, cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Tân Phước Khánh đã và đang chủ động, sáng tạo, tích cực và trách nhiệm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình mới, cách làm hay. Điều này sẽ giúp cho những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn.

THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên