Làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất

Cập nhật: 16-04-2013 | 00:00:00
 Đây là 2 trong số 66 cá nhân điển hình, tiêu biểu được khen thưởng trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở TX.Dĩ An. Những việc làm có ý nghĩa thiết thực của họ đã thuyết phục và lôi cuốn được nhiều người làm theo.- Trung úy Thái Văn Tuấn, Đội Cảnh sát trật tự Công an TX.Dĩ An: Liêm khiết không nhận hối lộ Nhiệm vụ tuần tra, truy bắt tội phạm luôn đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng trung úy Tuấn luôn nêu cao tinh thần vượt khó, quyết tâm truy bắt đối tượng phạm pháp trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an ninh trật tự, đem lại sự bình yên cho cuộc sống nhân dân.  

Từ phải qua trái: Trung úy Thái Văn Tuấn, bác Cao Huỳnh Mai đang giao lưu cùng cán bộ, đảng viên TX.Dĩ An

Từ phải qua trái: Trung úy Thái Văn Tuấn, bác Cao Huỳnh Mai đang giao lưu cùng cán bộ, đảng viên TX.Dĩ An Trong công tác, anh Tuấn 13 lần được Công an tỉnh tặng giấy khen. Điển hình trong tháng 8-2012 vừa qua, khi tuần tra ở khu phố Thống Nhất I, phường Dĩ An, anh Tuấn phát hiện 12 đối tượng đang chơi đánh bạc ăn tiền. Làm việc với chủ nhà Hồ Thị Thúy Nga và bà này đã có dúi cho anh Tuấn 9 triệu đồng, yêu cầu anh “bỏ qua việc này”. Trung úy Tuấn kiên quyết từ chối, nhắc nhở và lập biên bản tạm giữ số tiền trên, đưa đương sự, tang vật về trụ sở công an để xử lý theo pháp luật. Qua vụ việc trên, anh Tuấn được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác tuần tra bắt đối tượng đánh bạc, liêm khiết không nhận hối lộ trong khi thi hành nhiệm vụ. - Bác Cao Huỳnh Mai, Tổ trưởng Tổ An ninh nhân dân khu phố Thống Nhất I, phường Dĩ An: Hết lòng với nhân dân 20 năm làm Tổ trưởng Tổ An ninh nhân dân, bác Mai luôn dành nhiều thời gian tìm hiểu nhu cầu1 bà con khu phố và trăn trở làm sao để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Phát huy sức mạnh tập thể, bác đã vận động người dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa tiên tiến, bảo vệ môi trường, giữ gìn đường phố xanh - sạch. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” kết hợp với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.   TRỊNH HOÀNG 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên