Lâm trường Phú Bình, nâng cao cảnh giác đề phòng cháy rừng

Cập nhật: 11-03-2010 | 00:00:00

- Tình hình thời tiết tiếp tục nắng nóng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, nắng nóng kéo dài, xảy ra cháy rừng ở nhiều nơi trong nước, ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Lâm trường Phú Bình (Phú Giáo), cho biết hiện đã chỉ đạo và bố trí các lực lượng của lâm trường tăng cường các biện pháp phòng chống và tuyên truyền trong nhân dân nhằm nâng cao cảnh giác đề phòng cháy rừng. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Lâm trường Phú Bình đã bố trí nhân lực, phương tiện trực 24/24 giờ; ngoài lực lượng phòng chống cháy rừng chuyên trách, lâm trường còn hợp đồng thêm nhân công bên ngoài để có thể bảo đảm ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra. Lâm trường Phú Bình hiện đang quản lý, khai thác trên 5.800 ha rừng, chủ yếu là rừng trồng.

Tối ngày 9 và rạng sáng 10-3, trên địa bàn huyện Phú Giáo, Bến Cát đã xuất hiện mưa cục bộ, trái mùa. Ông Phan Văn Chức, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Bình Dương cho biết hiện nay có một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam. Dự báo trong những ngày tới sẽ tiếp tục có mưa rào cục bộ, trái mùa sau đó thời tiết sẽ nắng nóng khoảng 34-35 độ. Do ảnh hưởng của hiện tượng Elnino, dự báo trong cuối tháng 3 và tháng 4 thời tiết tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ có thể lên đến 38 độ.

ĐỖ TRƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên