Lampard - Khó khăn ở phía trước

Cập nhật: 27-09-2019 | 09:40:45

Vị trí thứ 11 là điều ít ai ngờ tới khi Chelsea dưới triều đại của tân HLV Frank Lampard (ảnh) đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Nếu “The Blues” tiếp tục thi đấu nhạt nhòa, nhiều khả năng Lampard khó lòng giữ vững chiếc ghế nóng ngày càng lung lay dữ dội

13 mùa bóng khoác áo Chelsea tưởng chừng sẽ giúp HLV trẻ Lampard gặp nhiều thuận lợi khi nhận trách nhiệm lèo lái “The Blues” ở mùa bóng mới. Sau khi giã từ sự nghiệp vào năm 2016, Lampard tiếp tục gắn bó với bóng đá trên cương vị cầm quân.

Tháng 8-2018, Lampard khởi nghiệp ở CLB Derby County tại Championship. Tiếc thay, Derby County đã để thua Aston Villa 1-2 trong trận play-offs tranh suất thăng hạng. Tuy nhiên, những dấu ấn của Lampard giúp anh rơi vào cặp mắt xanh của ban lãnh đạo Chelsea.

Sau khi góp công đưa “The Blues” lần thứ 2 giành được chức vô địch UEFA Europa League 2019, người tiền nhiệm M.Sarri vẫn quyết định trở về quê hương dẫn dắt Juventus. Chiếc ghế trống ở Stamford Bridge lập tức được trao cho Lampard với không ít thử thách phía trước.

Kể từ khi HLV Ancelotti bị phế truất sau những thất bại của Chelsea ở mùa bóng 2010-2011, ông bầu khó tính Abramovich đã sa thải nhiều nhà cầm quân gạo cội. Đó là những G.Hiddink, Di Matteo, Benitez, Mourinho, Conte, M.Sarri. Vì lẽ đó, Lampard không nằm ngoại lệ nếu Chelsea không cải thiện được lối chơi.

Đã 6 vòng trôi qua, “The Blues” thi đấu phập phù với thành tích thắng 2, hòa 2, thua 2; ghi 12 bàn nhưng để lọt lưới đến 13 lần. Rõ ràng hàng thủ của Chelsea để lộ quá nhiều tử huyệt. Sau khi trung vệ D.Luiz rời Chelsea để gia nhập Arsenal vào đầu mùa bóng, cặp trung vệ Tomori - Christensen cùng 2 hậu vệ biên Azpilicueta - Emerson thường mắc lỗi khiến khung thành của thủ môn Kepa thêm lao đao.

Một mất mát đáng kể khi thủ lĩnh Hazard gia nhập Real Madrid để lại khoảng trống mênh mang nơi hàng công. Trong khi đó, các tiền đạo trụ cột như Pedro, Willian, Giroud lại thi đấu thất thường nên Chelsea khó triển khai các phương án tấn công. Tuy nhiên, Lampard tự tin cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn, giàu năng lượng khi ra sân và đó là lý do vì sao khán giả vỗ tay sau mỗi trận đấu”.

Do Chelsea đang chịu lệnh cấm chuyển nhượng mùa này của FIFA bởi trước đó đã ký hợp đồng mua cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi, nên thật khó cho Lampard có được những ngôi sao chất lượng. Rõ ràng, khó khăn vẫn còn ở phía trước.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên