Lampard tỏa sáng, Chelsea giành vé Champions League

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Với cú đúp của Frank Lampard, Chelsea đã ngược dòng đánh bại Aston Villa 2-1, qua đó nắm chắc giành vé tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Chiến thắng này giúp Chelsea xây chắc vị trí thứ 3 với 72 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 5 hiện tại là Tottenham đến 6 điểm (Chelsea đá nhiều hơn 1 trận). Chelsea có hiệu số bàn thắng bại là +35 trong khi của Tottenham chỉ là +18.

 Lampard giúp Chelsea giành vé dự Champions League mùa tới.Còn với Frank Lampard, cú đúp này đã giúp anh vượt qua huyền thoại Bobby Tambling để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Chelsea với 203 bàn thắng.

Trước khi vòng 37 diễn ra, Aston Villa gần như đã trụ hạng thành công, cộng thêm lợi thế sân nhà giúp họ nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều.

Sự tư tin cùng sự cổ vũ của khán giả nhà giúp Aston Villa có bàn thắng dẫn trước chỉ sau 15 phút bóng lăn. Benteke đi bóng dũng mãnh, vượt qua sự truy cản của Cahill rồi tung cú sút vào góc hẹp khiến Petr Cech đành bó tay.

Sau bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, họ đã không thể nào có được điều mình mong muốn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Thậm chí, The Blues còn phải thi đấu thiếu người sau khi Ramires bị đuổi khỏi sân ở phút 44.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Chelsea không có nhiều chuyển biến so với 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, vận may vẫn đứng về phía họ bởi phút 56, do Aston Villa cũng chỉ còn chơi với 10 người khi Benteke phải rời sân sau pha phạm lỗi với Terry.

Không lâu sau đó, đội khách đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ đường chuyền của Hazard, Lampard tung cú sút sở trường hiểm hóc tung lưới Aston Villa.

Sau bàn thắng, Chelsea đã vùng lên mạnh mẽ và đáng lẽ ra họ đã có được bàn thắng gỡ hòa, khi bóng đã lăn qua vạch vôi của đội chủ nhà nhưng không được trọng tài công nhận.

Tuy nhiên, nỗ lực của Chelsea cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 89, Hazard có đường căng ngang thuận lợi để Lampard ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên