Lần đầu làm mẹ

Cập nhật: 04-03-2013 | 00:00:00

Lần đầu ôm con trong tay, mẹ cảm thấy mọi thứ trên đời đều mờ nhạt. Và con mới thật sự là báu vật quý giá nhất trên đời mẹ mong muốn có được. Sau giây phút vỡ òa niềm vui với vai trò mới, làm mẹ, cũng là lúc mẹ phải đối mặt với sự căng thẳng, lo âu. Không chỉ vậy, còn rất nhiều điều mới lạ và hoàn toàn bất ngờ mà chỉ đến khi làm mẹ, mẹ mới học được.

 Đầu tiên là việc cho con bú. Chuyện tưởng chừng như dễ dàng vậy mà phải mất hơn mười phút mẹ mới biết cách xoay trở cho đúng để con có thể bú được.

Mới “làm quen” với con chưa đầy hai tiếng nên cả bố lẫn mẹ đều lo lắng đến hốt hoảng khi thấy con ngằn ngặt khóc hoài không nín. Vì nghĩ con bú chưa no nên mẹ cố gắng tiếp tục cho con bú. Nhưng lần nào cũng vậy, cứ hễ ngậm vào con lại nhả ra rồi đỏ mặt khóc tiếp. Mẹ nhìn bố cầu cứu, và bố cũng đành chịu thua vì dù có ẵm con đi tới đi lui hay hát ru khe khẽ thì con cũng chẳng nín.

Đang cuống quýt không biết làm sao thì thật may có cô y tá bước vào. Mẹ còn chưa kịp hỏi thì cô y tá đã nói ngay: “Anh chị mở khăn ra xem thử bé có tè ướt tã không? Hay em bé có đi tiêu không? Vì không phải chỉ có đói thì em bé mới khóc đâu!”. Bố nhìn sang mẹ rồi nhẹ nhàng mở thử chiếc tã ra xem. Ôi! Phân su dính bết cả vào lưng con. Đến bây giờ, mỗi khi nhớ lại mẹ vẫn thấy buồn cười vì sự vụng về của mình.

Tiếp nữa là việc ngủ của con. Trong suy nghĩ của mẹ từ nào đến giờ, em bé sơ sinh chỉ có bú và ngủ. Nhưng mẹ lại không hề biết rằng con nít tuy ngủ nhiều nhưng giấc ngủ rất ngắn và chẳng có giờ cố định như người lớn. Vì mới sinh, vết thương còn đau nên việc ngồi lên nằm xuống thật sự làm mẹ rất mệt. Ban đầu, mẹ cứ tưởng do mới ngày đầu, sữa chưa xuống nhiều nên con mau đói. Nhưng vài ngày sau, sữa xuống rất nhiều, vậy mà con vẫn thức đêm và quấy khóc cho tới khi ra tháng…

Giờ đây, thỉnh thoảng giật mình giữa đêm, mẹ không còn thấy mệt mà chỉ thấy hạnh phúc vì nằm cạnh mẹ là thiên thần đang say ngủ. Cái miệng bé xinh thỉnh thoảng vẫn mút mút theo bản năng, làm mẹ ngắm mãi quên cả ngủ.

Sau này dù thế nào, thì suốt đời này con chỉ cần biết một điều: Mẹ luôn yêu con.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên