Lần đầu tiên cá heo sinh con tại Việt Nam

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

(BDO) Ông Đoàn Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM) cho biết, chiều 23-1, một con cá heo được nuôi tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên chuyển dạ và sinh con. Đây là sự kiện xưa nay hiếm ở Việt Nam (ảnh).

 

Huấn luyện viên Jimmy Sukat (người Indonesia) cho biết, con cá heo mẹ có tên là Hindri, là 1 trong 4 con cá heo được nhập từ Indonesia về Việt Nam để biểu diễn tại Suối Tiên từ tháng 1-2009. Theo vị huấn luyện viên này, trước khi chuyển dạ, Hindri không chịu biểu diễn. Đến khoảng 15 giờ ngày 23-1, Hindri sinh được phần đuôi của cá heo con và đến hơn 18 giờ cùng ngày thì Hindri sinh con an toàn.

 

Thông thường cá heo cái có khả năng sinh sản sau năm 15 tuổi và mang thai trong vòng 13 tháng. Cá heo Hindri năm nay 17 tuổi, đã mang thai trước khi về Việt Nam và đây là lần đầu tiên Hindri sinh con. Trường hợp Hindri có mang và sinh con tại một hồ biểu diễn nhân tạo tại Suối Tiên khiến các huấn luyện viên vô cùng bất ngờ và lúng túng vì không có bác sĩ chuyên môn. Trước sự kiện khá thú vị này, Khu du lịch Suối Tiên đang mời chuyên gia từ Indonesia sang để chăm sóc cho cá heo con và đặt tên cho cá heo con mới sinh là Suối Tiên.

            HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên