Lan tỏa nhiều mô hình hay, hiệu quả

Cập nhật: 29-05-2020 | 10:41:36

Ở TP.Thuận An, việc học tập và làm theo Bác ngày càng thấm sâu vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực đưa TP.Thuận An ngày càng phát triển bền vững. Tại các cơ quan, ban ngành đoàn thể thành phố và 10 xã, phường đã học tập theo Bác vì dân hành động gắn với thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”.

Ông Phạm Phú Nam, PhóBí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết UBND phường đã thực hiện thành công mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” gắn với việc từng CBCC học tập theo Bác. Từ mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, UBND phường đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, bổ sung một số nội dung khác vào phương châm “5 biết”, “3 thểhiện” trong xây dựng mô hình phù hợp với đặc thù của địa phương. Theo đó, mỗi CBCC luôn hành động vì dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ gần dân, sát dân.

Không chỉ cóphường Lái Thiêu thành công khi triển khai mô hình này gắn với việc học tập theo Bác mỗi ngày, mà tại TP.Thuận An, việc học tập theo Bác với những bài học gần dân, sát dân luôn được lan tỏa rộng khắp toàn thành phố. Cụthểlà tại Kho bạc Nhà nước TP.Thuận An, Phòng Quản lý Đô thị thành phố, Văn phòng HĐND - UBND thành phố, UBND xã An Sơn, UBND phường Vĩnh Phú, UBND phường Hưng Định luôn gắn việc học tập theo Bác với mô hình gần dân, sát dân đểthực hiện công tác cải cách TTHC. Hình ảnh CBCC tận tụy, hết lòng hết sức phục vụnhân dân đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong ánh mắt người dân. Người dân luôn đánh giá cao việc học tập hàng ngày theo Bác ở bộ phận “một cửa” UBND phường Vĩnh Phú, UBND phường Hưng Định, Phòng Quản lý đô thị…

Ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú, cho biết việc học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” đã tạo ra sựđổi thay lớn trong công tác cán bộ và trong công tác cải cách TTHC tại địa phương. Trong suốt quá trình thực hiện, Đảng ủy phường luôn quan tâm chỉ đạo UBND phường triển khai, quán triệt đến từng CBCC nhằm đổi mới lề lối làm việc phục vụtổ chức, công dân; đồng thời chú trọng công tác phối hợp giữa chi ủy, lãnh đạo phường và các tổ chuyên môn nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng thành công mô hình. Từ đó, đáp ứng kỳ vọng của người dân, góp phần vào sựthành công chung trong xây dựng chính quyền thân thiện, gần gũi với nhân dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi ở phường Vĩnh Phú, qua học tập và làm theo gương Bác còn xuất hiện nhiều mô hình hay khác. Đólà mô hình “Siêu thị 0 đồng” của Hội LHPN phường. Đểduy trì hiệu quả mô hình này, Hội LHPN phường đi đến từng nhà vận động, kêu gọi mọi người quyên góp những đồ dùng đã qua sử dụng rồi cùng nhau vận chuyển về khu phố. Sau đó, các cán bộ, hội viên phân loại cho sạch đẹp rồi mới mang trưng bày ở siêu thị. Từ việc thí điểm mô hình ở khu phố Trung, đến nay “Siêu thị 0 đồng” đã được thực hiện tại tất cả 5 khu phố trên địa bàn phường Vĩnh Phú với đa dạng các mặt hàng và quy mô được mở rộng hơn. “Siêu thị 0 đồng” được tổ chức thường xuyên và luân phiên nhau giữa các khu phố. Đây là cách học và làm theo Bác thiết thực nhất được Hội LHPN phường Vĩnh Phú triển khai đến từng hội viên.

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên