Lan tỏa những nghĩa cử đẹp

Cập nhật: 24-03-2020 | 07:21:10

Đi cùng với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các địa phương, xã hội đang xuất hiện ngày càng nhiều hành động, nghĩa cử đẹp, thiêng liêng khi họ cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hàng trăm sinh viên ngành y tình nguyện lên đường, các y, bác sĩ đã về hưu cũng sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu chống dịch; nhiều doanh nghiệp chung tay cùng cả nước hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất phục vụ người cách ly và nhiều câu chuyện đẹp, hình ảnh cảm động của những người tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh đang hiển hiện khắp nơi.

Ở Bình Dương, thời gian qua, các cơ quan chức năng và lực lượng đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang… đã không quản khó khăn, vất vả để triển khai đến từng đơn vị, khu phố, ngõ hẻm và từng căn phòng trọ để người dân nâng cao ý thức cũng như hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các mô hình, công trình thanh niên cũng nhanh chóng ra đời như đội tuyên truyền lưu động, tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí…

Ở huyện Bàu Bàng, đoàn viên thanh niên khối cơ quan huyện còn tự tay may hàng ngàn khẩu trang bằng chất liệu vải poly, chỉ sau 3 ngày đã được trao tận tay đến các thanh niên công nhân nhà trọ, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trường đại học cũng kịp thời nghiên cứu cho “ra lò” các sản phẩm sát khuẩn để phục vụ trong nhà trường. Cùng với đó là hình ảnh nhiều thanh niên phát khẩu trang, nước miễn phí, các tờ rơi tuyên truyền về các cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người đi đường đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng dân. Mới đây, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã trao tặng 10.000 bánh xà phòng diệt khuẩn cho công nhân lao động phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Còn nhiều, rất nhiều hành động, nghĩa cử đẹp khác đã góp sức làm cho công tác kiểm soát, phòng dịch trở nên thuận lợi và đạt kết quả tích cực hơn…

Hiện nay, con số nhiễm dịch bệnh Covid-19 ở trên phạm vi cả nước đang tăng lên từng ngày khi số lượng nhập cảnh ngày một nhiều, trong đó chủ yếu là người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước. Giai đoạn mới trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi phải tiếp tục được thực hiện đồng bộ, khẩn trương hơn, quyết liệt hơn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Bình Dương đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong điều trị và tổ chức các hoạt động cách ly tại địa phương. Các kịch bản phòng, chống dịch bệnh đã được các cấp, các ngành, địa phương xây dựng cụ thể để chủ động ứng phó. Mỗi người hãy chung tay, góp sức bằng cả ý thức lẫn trách nhiệm để đẩy lùi đại dịch. Trong khó khăn lại tiếp tục lan tỏa những hành động đẹp, tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm trong cộng đồng. Đó là truyền thống, là đạo lý của dòng giống con cháu Lạc Hồng.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên