Lan tỏa phong trào “3 không” trong các khu nhà trọ

Cập nhật: 10-08-2019 | 08:28:37

Thực hiện mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”, các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã triển khai khá tốt phong trào “3 không” - không thử, không giữ, không sử dụng ma túy ở các khu nhà trọ và chi hội thanh niên công nhân (TNCN). Các Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền để người lao động, TNCN nâng cao nhận thức không mắc vào tệ nạn xã hội.

 Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết Thành đoàn đã tổ chức cho các phường đoàn, chi đoàn ký kết phát động thực hiện mô hình phong trào “3 không” và trao tờ rơi tuyên truyền để cơ sở Đoàn triển khai thực hiện tại các chi hội TNCN. Theo đó, tại các chi hội TNCN phường đoàn phát tờ rơi tuyên truyền về an ninh trật tự và không thử, không giữ, không sử dụng ma túy; đồng thời phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, giúp đỡ cảm hóa thanh niên chậm tiến. Điều này sẽ giúp công nhân lao động ở các khu nhà trọ nâng cao ý thức cảnh giác về những thủ đoạn và các loại tội phạm.

Ở chi hội TNCN khu phố 1, phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một), Phường đoàn đã tổ chức chương trình thực hiện mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” và bắt đầu nội dung của mô hình là tuyên truyền pháp luật cho TNCN tham gia chương trình. TNCN tại khu phố 1 được các báo cáo viên phổ biến một số thông tin về Luật Phòng chống ma túy, về tình hình ma túy, các tệ nạn xã hội và tác hại trong giai đoạn hiện nay.


Đoàn viên thanh niên phường An Bình (TX.Dĩ An) ra quân phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm

Bên cạnh đó, Công an phường tuyên truyền về an toàn giao thông, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường, phát tờ rơi thông tin về số điện thoại của công an các phường trên địa bàn thành phố. Chi hội TNCN khu phố 1 còn đăng ký thực hiện phong trào “3 không. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, tuyên truyền sâu rộng trong công nhân lao động ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật, đề cao tính cảnh giác, tránh xa các loại tệ nạn.

Các phường đoàn khác trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng thực hiện hiệu quả phong trào này. Phường đoàn Phú Thọ phối hợp với Chi đoàn PC02 (Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh) và Đoàn cơ sở PC07 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh) thực hiện công trình tuyến hẻm không tệ nạn tại khu phố 2. Các đơn vị đã cho người dân ký cam kết hộ gia đình không tệ nạn và phát tờ rơi tuyên truyền đến công nhân lao động ở khu vực nhà trọ trên địa bàn khu phố.

TX.Dĩ An là một trong số địa phương có đông công nhân lao động sinh sống tại các khu nhà trọ. Theo đó, Thị đoàn Dĩ An cũng đã tích cực triển khai thực hiện phong trào “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”. Tại phường Tân Bình, Phường đoàn tổ chức cho TNCN nghe tuyên truyền về tác hại của ma túy và tổ chức các chi hội TNCN nhà trọ thực hiện ký kết “3 không”. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần kiềm chế sự gia tăng, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tác hại của tệ nạn xã hội đối với thanh thiếu niên trong khu dân cư và toàn xã hội.

Cùng chung tay trong công tác tuyên truyền vì an ninh trật tự an toàn xã hội, Phường đoàn An Bình (TX.Dĩ An) cũng đã phối hợp với Chi đoàn PC04 triển khai mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”. Phường đoàn đã ra mắt tổ tuyên truyền pháp luật tại địa phương, tuyên truyền về phòng chống ma túy, tổ chức các chi đoàn ký cam kết thực hiện chương trình “3 không”; mặt khác ra quân phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm trong các khu nhà trọ, tạo sự lan tỏa về sự tuyên truyền trong người dân.

Anh Nguyễn Thanh Hòa, công nhân lao động ở trọ tại phường An Bình nói: “Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao cảnh giác và hiểu biết tránh xa các tệ nạn xã hội là cần thiết để mọi người tự bảo vệ bản thân, cùng xây dựng xã hội an ninh trật tự”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên