Lan tỏa phong trào “Dân vận khéo” trong lực lượng công an

Cập nhật: 23-09-2020 | 07:16:48

Song song với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) huyện Phú Giáo còn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng nhiều cách làm hay, hiệu quả.

 Đại diện Công an huyện Phú Giáo thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách

 Với tinh thần hướng về cơ sở, công tác dân vận của CA huyện Phú Giáo đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, lực lượng; xây dựng được nhiều mô hình dân vận đạt hiệu quả. Kết quả trong 5 năm qua (2015-2020), Đảng ủy CA huyện Phú Giáo đã phát huy tích cực công tác vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư” gắn với đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua khác ở địa phương.

Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phòng, chống tội phạm đạt được nhiều kết quả tích cực. CA huyện còn thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động các cơ quan, doanh nghiệp, trường học xây dựng các mô hình quần chúng bảo đảm ANTT. CA huyện đã chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp cải cách hành chính hướng đến đơn giản hóa các thủ tục nhằm rút ngắn thời gian giải quyết công việc, giảm số lần đi lại của nhân dân; đồng thời thực hiện việc hiện đại hóa và công khai, minh bạch các thủ tục hành chính.

Song song đó, CA huyện Phú Giáo đã thực hiện tốt việc tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” ở hai cấp, thu hút hơn 2.500 lượt người tham gia đóng góp 683 ý kiến về thực hiện nhiệm vụ, tác phong, lề lối làm việc, văn hóa ứng xử của lực lượng CA khi tiếp xúc với nhân dân. Thông qua diễn đàn giúp cho CA huyện đánh giá tư cách, đạo đức, tác phong của cán bộ, chiến sĩ và mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng CA với các ban ngành, đoàn thể trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm giữ gìn ANTT.

Về công tác dân vận, CA huyện Phú Giáo duy trì thực hiện thường xuyên các hoạt động mang đậm tính nhân văn. Đơn cử vào các ngày lễ, kỷ niệm, CA huyện thường đến thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ CA hưu trí đang sinh sống trên địa bàn huyện. Đặc biệt, qua các đợt CA huyện hành quân dã ngoại kết hợp thực hiện công tác dân vận trên địa bàn xã An Bình và Tân Hiệp đã góp phần tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ được gắn bó, gần dân hơn. Kết quả, CA huyện đã trao 120 phần quà (tổng giá trị 36 triệu đồng) cho 120 gia đình chính sách, hộ nghèo, dân tộc thiểu số trên địa bàn xã An Bình, Tân Hiệp; nạo vét mương thoát nước cho 10 tuyến đường giao thông nông thôn... Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp ấy đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ CA huyện Phú Giáo “Vì nhân dân phục vụ” trong lòng nhân dân.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Cùng với thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, CA huyện còn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Việc thực hiện tốt công tác dân vận không chỉ giúp lực lượng CA huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT tại địa phương mà còn góp phần củng cố “thế trận lòng dân”, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện trong tình hình mới”.

 Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, thời gian tới CA huyện Phú Giáo tiếp tục phối hợp tốt với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, củng cố vững chắc mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng CA với nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở gắn với thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thường xuyên giữ vững mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với các ban ngành, đoàn thể địa phương trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”...

 NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên