Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 07-04-2021 | 05:08:47

 Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một nghĩa cử mang ý nghĩa nhân văn cao cả luôn được xã hội tôn vinh. Với sự vào cuộc tuyên truyền, vận động tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cùng lực lượng hội viên, tình nguyện viên CTĐ, trong thời gian qua, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tham gia hiến máu ngày càng đông đảo, góp phần tích cực thúc đẩy phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển...

 Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN tại Lễ hội xuân hồng năm 2021

 Ngày càng lan tỏa sâu rộng

Cùng với sự phát triển của phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh, phong trào HMTN trong lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cũng được duy trì thực hiện trong nhiều năm qua. Mỗi đợt hiến máu được tổ chức tại đơn vị và cả ngoài đơn vị đều thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia hiến giọt máu hồng trong cơ thể mình để góp phần giúp những người bệnh cần máu điều trị tại các cơ sở y tế.

Tham dự chương trình HMTN mới đây do Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) mới thấy được phong trào HMTN trong lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an ngày càng lan tỏa sâu rộng. Dù rất bận với các hoạt động công tác chuyên môn nhưng với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tiên phong tình nguyện tham gia hưởng ứng phong trào HMTN; khẳng định tinh thần trách nhiệm, tình cảm của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân đối với cộng đồng xã hội; chung tay vì sức khỏe nhân dân và để lại nhiều tình cảm trong lòng mọi người. Với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình”, đợt hiến máu này đã tiếp nhận được 295 đơn vị máu, góp phần tích cực vào việc bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh.

Mới đây, đợt HMTN trên địa bàn huyện Dầu Tiếng cũng đạt được kết quả rất cao. Bà Bùi Thị Phương Dung, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng, cho biết đợt hiến máu đã thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia và đã tiếp nhận được 500 đơn vị máu. Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xây dựng được lực lượng hiến máu dự bị, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại là trên 35%. Phong trào HMTN ngày càng phát triển, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu máu cấp cứu và điều trị.

Nhiều hoạt động hưởng ứng

Ông Tống Xuân Giang, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết hưởng ứng Ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện năm nay (7-4), Hội CTĐ tỉnh đã có hướng dẫn thực hiện gửi đến các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và các địa phương. Đây là đợt cao điểm HMTN trong năm, vì thế tất cả các địa phương đều tổ chức các đợt tiếp nhận máu. Ông Giang nói: “Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người; động viên, khuyến khích đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, đặc biệt nhân ngày 7-4. Tỉnh phấn đấu trong tháng 4-2021 tổ chức vận động, tiếp nhận máu đạt tối thiểu bằng 10% (2.000 đơn vị máu) chỉ tiêu giao của cả năm (20.000 đơn vị máu) nhằm đáp ứng đủ nhu cầu máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh”.

Tại TP.Thủ Dầu Một, trong thời gian qua, phong trào HMTN trên địa bàn phát triển ngày càng sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là công nhân lao động, sinh viên. Từ đầu năm đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Ban Vận động HMTN TP.Thủ Dầu Một cũng đã tiếp nhận được hơn 600 đơn vị máu. Bà Bùi Thị Ngọc Trúc, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong ngày 7-4, Ban Vận động HMTN thành phố cũng tổ chức ngày hội hiến máu và dự kiến sẽ tiếp nhận 400 đơn vị máu. Hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN năm nay, vào ngày 13-4 tới đây, Ban Vận động HMTN TP.Thuận An cũng sẽ tổ chức đợt tiếp nhận máu mới trên địa bàn, với số lượng máu dự kiến sẽ tiếp nhận là 150 đơn vị.

Anh Dương Quang Toàn, một thành viên tích cực trong phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh, ngoài tham gia hiến máu, từ nhiều năm qua, anh còn lập trang Facebook để tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu. “Hiến máu thường xuyên để cứu giúp người bệnh và kiểm tra sức khỏe bản thân”, đó là thông điệp mà anh luôn gửi đến mọi người khi có dịp tuyên truyền, vận động. Anh Toàn chia sẻ: “Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe người hiến máu, giúp họ tái tạo nguồn máu mới trong cơ thể mà còn là dịp để người hiến máu được kiểm tra sức khỏe định kỳ mà không tốn thêm chi phí nào. Vì thế, nếu có đủ sức khỏe, mọi người hãy tham gia hiến máu”.

Theo ông Tống Xuân Giang, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua ngày càng phát triển, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. “Để có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp, vai trò chỉ đạo của ban chỉ đạo các cấp cũng rất quan trọng. Các cơ quan thành viên của ban chỉ đạo cũng như các cấp hội đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, tình nguyện viên tham gia hiến máu. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, vận động HMTN đã giúp mọi người tiếp cận thông tin, lịch tổ chức các đợt hiến máu được dễ dàng, thuận tiện và nhanh hơn; từ đó thu hút ngày càng nhiều người tham gia hiến máu, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng”, ông Giang nói.

 Ngoài các đợt hiến máu cao điểm với các chương trình như: Lễ hội xuân hồng, Hành trình đỏ, Những giọt máu hồng hè... hàng năm, các đơn vị còn tổ chức thêm nhiều đợt tiếp nhận máu, bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu được giao từ đầu năm; qua đó đã kịp thời cung cấp đủ nguồn máu phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh tại các bệnh viện hiện nay.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên