Lan tỏa tình xuân

Cập nhật: 18-01-2020 | 10:14:01

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các hoạt động chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn diễn ra ở khắp các địa phương trong tỉnh. Với học sinh (HS) nghèo hiếu học, mùa xuân này càng vui hơn, bởi các em đã nhận được những phần quà ý nghĩa từ những tấm lòng nhân ái, từ thầy cô và bạn bè.


Đoàn trường Đại học Bình Dương tặng quà tết cho HS trường THCS An Lập (Dầu Tiếng)

Ngày 10-1 vừa qua, 90 HS nghèo hiếu học và 10 HS của trường THPT Chuyên Hùng Vương đạt giải HS giỏi quốc gia năm 2019 đã nhận học bổng “Tiếp sức em tới trường”, mỗi suất 5 triệu đồng do Quỹ từ thiện Hằng Hữu - Công ty Cổ phần Đại Nam tài trợ. Học bổng không chỉ tiếp sức các em đến trường, mà còn có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với HS hiếu học trong mùa xuân này. Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học bày tỏ, món quà xuân thay lời muốn nói, giúp các em vượt khó có nhiều động lực để vươn lên trong học tập, tạo đà đi lên của xã hội từ việc học tập tích lũy vốn tri thức, góp phần xây dựng địa phương trở thành một xã hội học tập.

Những ngày này, các hoạt động chăm lo tết cho HS nghèo được các trường quan tâm, không để trường hợp nào HS không có tết. Với HS nghèo hiếu học ở các trường, niềm vui của các em được nhân lên, bởi các em được nhận những món quà xuân ấm áp tình yêu thương. Với các bạn sinh viên trường Đại học Bình Dương, dù vẫn còn ngồi trên giảng đường, nhưng các bạn cũng san sẻ tình cảm, tấm lòng với HS nghèo ở vùng nông thôn. Đầu tháng 1 này, các đoàn viên, sinh viên trường đã tổ chức chuyến hành trình xuân yêu thương tại xã An Lập (huyện Dầu Tiếng). Từ nguồn vận động và quyên góp trong sinh viên, Đoàn trường đã tổ chức trao 30 phần quà cho HS trường THCS An Lập. Bạn Nguyễn Ngọc Khanh, Bí thư Đoàn trường chia sẻ, qua hoạt động này nhằm giáo dục sinh viên tính “tương thân tương ái”, sự sẻ chia và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, nhất là dịp xuân về.

Các hoạt động chăm lo tết cho HS nghèo hiếu học tiếp tục lan tỏa đến hầu hết các trường học. Chia sẻ yêu thương! Đó là thông điệp các trường muốn gửi đến các học trò thân yêu trong mùa xuân này. Trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần này, trường Tiểu học An Phú (TX.Thuận An) cũng tổ chức trao 85 phần quà tết cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Quà tết gồm 15 ký gạo từ chương trình nắm gạo tình thương, do HS và nhà hảo tâm hỗ trợ; 200.000 tiền mặt do phụ huynh HS trao tặng và trích từ quỹ khuyến học của trường. Ở ngôi trường này, HS đa số là con em công nhân lao động, cuộc sống còn đó những khó khăn. Món quà xuân thay lời muốn nói, gửi trọn yêu thương đến HS nghèo hiếu học của trường khi mùa xuân đã cận kề.

Tết đến ai ai cũng hướng đến điều thiện, ở các trường, hoạt động mang xuân đến với HS nghèo vẫn còn và đang tiếp tục thực hiện. Tại trường Tiểu học Lai Hưng (huyện Bàu Bàng), mới đây trường cũng trao trên 30 phần quà cho HS nghèo. Kinh phí do nhà trường quyên góp ủng hộ phong trào “Cây mùa xuân” giúp HS nghèo vui tết. Sự hỗ trợ của phụ huynh HS đã chung tay giúp cho xuân yêu thương của HS nghèo hiếu học càng thêm ấm áp.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã cận kề, từ sự chung tay tiếp sức của cộng đồng, hứa hẹn năm nay HS có hoàn cảnh khó khăn sẽ được vui đón xuân đầm ấm, hạnh phúc và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên