Lắng đọng cảm xúc với các chương trình nghệ thuật tri ân

Cập nhật: 29-07-2020 | 09:26:09

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức các chương trình nghệ thuật tri ân và tưởng niệm những thương binh - liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc.


Tiết mục “Từ một ngày nắng mới” do tốp ca và nhóm múa minh họa trong chương trình văn nghệ tại Công viên Nguyễn Du (TP.Thủ Dầu Một)

Hòa mình trong không khí trang nghiêm tại lễ Thắp nến tri ân ở Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vừa được tổ chức, chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc hơn công lao của những người nằm xuống nơi này. Họ là những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho ngày hòa bình, độc lập. Dẫu thời gian có làm nhòa đi ít nhiều quá khứ nhưng sự cống hiến, hy sinh của những người con đã ngã xuống sẽ được tuổi trẻ hôm nay và mai sau mãi mãi tri ân. Từng nén hương, ngọn nến ấm áp được thắp lên tại các mộ phần hòa cùng giai điệu bài hát “Bài ca không quên” “Linh thiêng Việt Nam” như để sưởi ấm anh linh, vỗ về giấc ngủ của những người đã ngã xuống.

Ngoài những anh hùng đã ngã xuống, còn có những người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Những khúc tráng ca về tình đồng chí, đồng đội như: “Vết chân tròn trên cát”, “Đồng chí” đã được các câu lạc bộ văn thể mỹ trong và ngoài tỉnh thể hiện trong chương trình giao lưu văn nghệ tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An.

Dịp này, tại Công viên Nguyễn Du (TP.Thủ Dầu Một) cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ “Linh thiêng Việt Nam”. Đông đảo khán giả thành phố có dịp thưởng thức nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và đặc sắc, như: Hát múa “Kể chuyện người cộng sản”, tốp ca “Đồng đội ơi”, đơn ca “Có những tuổi 20 như thế”, tam ca “Đồng Lộc đẹp mãi tên em”, hát múa “Linh thiêng Việt Nam”, đơn ca “Quê em Bình Dương”, ca cổ “Hoa bằng lăng kỷ niệm”… Bên cạnh đó là những tiết mục ca nhạc trẻ sôi động thể hiện những cảm nhận của tuổi trẻ về sự phát triển của quê hương đất nước, về lý tưởng yêu chuộng hòa bình của dân tộc.

Cũng với tinh thần tri ân những người đã ngã xuống và những thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cũng vừa diễn ra chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”. Với nhiều tiết mục sân khấu hóa được dàn dựng ý nghĩa, chương trình đã góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng.

Với các ca sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn các chương trình nghệ thuật trong những ngày này là dịp để cất cao lời ca tiếng hát, gửi đến các anh - những người đã anh dũng hy sinh nơi chiến trường. Từ đó, nhắc nhở mỗi người trẻ phải chung sức, chung lòng tiếp nối truyền thống vinh quang của các anh, nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên