Lắng lòng nghe nhạc Trịnh

Cập nhật: 13-04-2011 | 00:00:00

Tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (KTX ĐHQG) hơn 10.000 sinh viên (SV) và người yêu âm nhạc vừa có một đêm nhạc đầy ý nghĩa trong chương trình cuối chuỗi 6 đêm nhạc kỷ niệm “10 năm nhớ Trịnh Công Sơn” với chủ đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội”. Chương trình đã thổi vào tâm hồn khán giả trẻ một làn gió Trịnh đầy tình yêu, vị tha, những trải nghiệm cuộc đời.

  Hồng Nhung và Trần Mạnh Tuấn cùng kết bài "Ru tình" của Trịnh Công SơnMở màn đêm nhạc bằng tiếng kèn saxophone do Trần Mạnh Tuấn biểu diễn bài Hạ trắng, tất cả làm cho không gian trở nên trầm lắng, sau đó khán đài như vỡ òa lên bởi giọng hát của ca sĩ (CS) Quang Dũng, một người có thể nói là khá thành công khi thể hiện dòng nhạc Trịnh. Theo đạo diễn Quang Dũng, sự xen lẫn giữa niềm vui, nỗi buồn qua các ca khúc của Trịnh cũng là sự chiêm nghiệm giữa cuộc đời đầy thăng trầm mà ông muốn gửi gắm đến khán giả. Cuộc đời, không ai đau đớn hoài cũng không ai hạnh phúc mãi, mình phải biết cân bằng cuộc sống để không bị vấp ngã trước cuộc đời. Với hơn 190 phút, 15 ca khúc của Trịnh Công Sơn được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng đã từng gắn bó với dòng nhạc Trịnh như: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng, Đức Tuấn, Anh Bằng, Kasim Hoàng Vũ, Uyên Linh, Đoan Trang... tất cả đã thổi vào tâm hồn khán giả trẻ một làn gió Trịnh đầy tình yêu, vị tha, những trải nghiệm cuộc đời qua Hạ trắng, Biển nhớ, Một cõi đi về, Em đi bỏ mặc con đường, Để gió cuốn đi... Chương trình khép lại với đoạn phim tư liệu về quá trình Trịnh Công Sơn sáng tác ca khúc Nối vòng tay lớn, được nghe lại giọng hát của người nhạc sĩ mình yêu mến, tất cả sinh viên, người yêu nhạc Trịnh hòa theo: “Rừng núi dang tay nối lại biển xa...”. Những câu ca cứ tiếp tục vang lên, vang lên như níu chân người ở lại. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên đồng thanh hô: “Tôi yêu nhạc Trịnh”, “Nhạc Trịnh sẽ sống mãi trong lòng mỗi người Việt Nam không chỉ 10 năm mà 100 hay 1.000 năm sau”...

Q.NHƯ - T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên