Lãng mạn ngày lễ Tình yêu

Cập nhật: 14-02-2011 | 00:00:00

Tại Italy, lễ Tình yêu còn được gọi với một cái tên khác, đó là Lễ hội chó sói.

 

Trong quá khứ, vào ngày này, nam giới khắp nước sẽ chuẩn bị các cỗ xe ngựa đẹp nhất để đón người mình yêu đi tham dự các hoạt động văn hoá ngoài trời. Hiện nay, các cặp uyên ương luôn ngồi lại bên nhau và cùng nhau ngâm nga những bài thơ tình, hoặc nghe nhạc tình yêu. Trước đó, vào ngày 13-2, hàng trăm cặp đôi sẽ có mặt tại ngôi mộ thánh Valentine, được đặt trong một nhà thờ ở thành phố Terni, miền Trung Italy để cùng cầu nguyện chứng minh tình yêu của họ.

 

Có nhiều phiên bản về lịch sử của ngày Lễ Tình yêu và vai trò của các vị thánh giữ gìn tình yêu của các cặp vợ chồng, nhưng hầu hết người dân Italia tin rằng Valentine là một linh mục sống vào thế kỷ thứ ba tại thành phố Terni.

 

Tại Đức, những đoá hoa đại diện cho tình yêu là món mà giới trẻ nước Đức ưa chuộng nhất trong ngày lễ Tình yêu. Nhiều người sợ rằng vào ngày này, các cửa hàng sẽ không đủ hoa để cung cấp nên họ phải đặt mua từ một tháng trước. Nam giới nước này không chỉ mua hoa tặng riêng cho người tình của mình mà còn tặng cả những người nữ thân yêu trong gia đình.

 

Còn tại Anh, thanh niên nam nữ nước Anh thường làm những món quà tình yêu bằng những gì có thể và gói món quà này trong một tờ giấy có viết một bài thơ tình để dành tặng người mình yêu! Những bài thơ tình này không phải hay như những nhà thơ nổi tiếng, nhưng miễn là lời thơ xuất phát từ trái tìm của mỗi người nhằm bày tỏ tình yêu thật sự với người bạn đời tương lai.

 

Bộ Thương mại & Công nghiệp Anh dự đoán người dân sẽ gửi 68 triệu thông điệp lãng mạn qua điện thoại di động trong lễ Tình yêu, tăng 19,3% so với năm trước. Năm ngoái, 45 triệu người dùng điện thoại di động gửi đi tổng cộng hơn 16 tỷ tin nhắn. Ngoài tin nhắn và thiệp điện tử, trong dịp lễ Valentine năm nay, người Anh có thể gửi đi 13 triệu tấm thiệp truyền thống (làm bằng giấy với hình trái tim, hoa lá...).

 

Tại Ireland, ngày lễ Tình yêu là một dịp lễ hội vui chơi dành cho các đôi uyên ương tại đất nước này. Nhiều hoạt động văn hoá trong nhà, cũng như ngoài trời được tổ chức dành cho giới trẻ, đặc biệt là những buổi hoà nhạc tình yêu rất đặc sắc. Các bạn trẻ có thể đến các câu lạc bộ để yêu cầu tặng những bản nhạc tình yêu cho người yêu của mình.

 

Pháp là đất nước có truyền thống tổ chức lễ hội Tình yêu mang màu sắc lãng mạn nhất thế giới. Vào ngày này, các đôi uyên ương thường dành cho nhau những khoảnh khắc thời gian tuyệt vời bên nhau, trao tặng những lời yêu thương ngọt ngào nhất. Món quà mà giới trẻ Pháp yêu thích để dành tặng cho nhau là những chiếc bánh chocolate với hình trái tim lớn nhỏ khác nhau.

 

Cũng trong lễ hội tình yêu, Hiệp hội Greeting Card Association của Mỹ cho biết, mỗi năm có hơn 1 tỷ thiệp Valentine được trao tay trong ngày lễ này trên thế giới, chỉ xếp hạng sau ngày Lễ Giáng Sinh. Tổ chức này ước lượng khoảng 85% khách hàng mua thiệp Valentine là phụ nữ. Tại các trường tiểu học tại Bắc Mỹ, các giáo viên thường cho các em học sinh tự làm thủ công thiệp Valentin cho bạn bè trong lớp, các tấm thiệp đơn sơ do các em tự cắt vẽ và tô màu này phản ảnh những điều mà các em cảm kích về mỗi người bạn khác phái của mình trong lớp học.

 

Tại Nhật Bản, nhiều nữ nhân viên có bổn phận phải tặng chocolate, bánh kẹo, hoa quả cho các nam đồng nghiệp. Tục lệ này mang tên “giri-choko giri” có nghĩa là "bổn phận", choko là chocolate. Đúng một tháng sau đó, trong ngày 14-3, tức ngày White Day, phía nam có bổn phận phải tặng quà lại cho các nữ đồng nghiệp đã chiếu cố đến mình trong ngày Valentine, những món quà này thông thường phải mang màu trắng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên