Lắng nghe, chia sẻ và đồng hành

Cập nhật: 31-10-2020 | 08:38:02

Chiều qua (30-10), tại hội nghị gặp gỡ các hiệp hội, doanh nghiệp (DN) năm 2020 trên địa bàn tỉnh, đại diện các DN, nhà đầu tư đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Dương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng DN, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Ngoài yếu tố “địa lợi”, để có được thành công về thu hút đầu tư, phải kể đến sự quan tâm và không ngừng cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh. Đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần vào sự thành công với những kết quả ấn tượng về thu hút đầu tư của Bình Dương trong nhiều năm qua. Cùng với sự năng động trong điều hành thực hiện chủ trương, chính sách về đầu tư, tỉnh đã tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư, DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình các dự án đầu tư, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư trong triển khai dự án.

Tỉnh đã thường xuyên tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và đại diện các hiệp hội ngành hàng, DN, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để chủ động lắng nghe phản ánh những khó khăn, vướng mắc của DN. Nội dung các hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các nhà đầu tư, DN cũng luôn được đổi mới; nghiêm túc giải quyết các phản ánh, kiến nghị; giải quyết dứt điểm các vướng mắc, công khai kết quả và theo dõi, giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết các kiến nghị của DN. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng cho DN. Đây cũng là dịp nâng cao trách nhiệm của các DN trong việc chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng vì lẽ đó, tỉnh luôn tập trung xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, công khai, minh bạch, thúc đẩy khởi nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN, nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và trở thành động lực của nền kinh tế. Chính quyền tỉnh không ngừng kiến tạo, hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi để DN ổn định và phát triển. Tỉnh cũng mong muốn cộng đồng DN phát huy hơn nữa sức mạnh đoàn kết, khởi nghiệp sáng tạo; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác cùng nhau khắc phục khó khăn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên