Lãnh án 20 năm tù...sau cuộc nhậu!

Cập nhật: 14-11-2019 | 07:54:10

 Chỉ vì “lời qua tiếng lại” trong cuộc nhậu khi vô tình ngồi gần bàn nhau đã dẫn đến cuộc ẩu đả. Cái kết là một trong số những người bạn ấy đã ra đi, số khác phải hầu tòa vì những tội danh khác nhau. Chiều 13-11, TAND tỉnh đã tuyên án đối với bị cáo Trần Hữu Việt và 3 bị cáo khác trong vụ hỗn chiến tại quán Nam Ngư vào hai năm trước.

 4 bị cáo hầu tòa vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt dẫn đến án mạng

Khoảng 19 giờ ngày 29-8- 2017, Nguyễn Hoàng Anh (SN 1980, ngụ tại phường Phú Mỹ, TP.TDM) cùng Nguyễn Thanh Tâm (SN 1985, ngụ xã An Sơn, TX.Thuận An) và 3 người bạn khác đến ăn uống tại quán ăn gia đình Nam Ngư (phường Tương Bình Hiệp, TP.TDM).

Lúc này, trong quán còn có anh Nguyễn Hoàng Hậu (SN 1979, quê Tiền Giang), Đặng Thủy Triều (SN 1974, ngụ TP.HCM) đang ngồi cùng 2 người khác và bàn của Trần Hữu Việt (SN 1986, ngụ Bình Thuận) và 3 người bạn cũng là thợ hồ đang sửa chữa quán Nam Ngư.

Theo cáo trạng, trong lúc ăn uống đến khi ra về, Nguyễn Hoàng Anh mâu thuẫn với Đặng Thủy Triều (chồng của chủ quán Nam Ngư). Đến khi ra về, Hoàng Anh tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn với một người trong nhóm thợ hồ. Sau đó, Hoàng Anh lớn tiếng với bà Đặng Thị Thúy Ngân, là chị gái Triều đang đứng ở quầy thu ngân, sau đó gọi bạn Nguyễn Thanh Tâm quậy quán. Thấy bà Ngân bị xúc phạm, Triều tát vào mặt Hoàng Anh, từ đó phát sinh xô xát giữa nhóm bạn của Hoàng Anh, Triều và nhóm thợ hồ.

Hoàng Hậu lấy bình xịt hơi cay xịt vào mặt Triều. Thấy vậy, Việt (là một thành viên trong nhóm thợ hồ) lấy dao bầu đâm nhiều nhát vào người của Tâm (là bạn của Hoàng Anh). Lúc này, Nguyễn Hoàng Hậu bị một người khác chém vào vai rồi bỏ chạy. Tâm được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Việt bỏ trốn, ngày hôm sau ra đầu thú tại công an phường 26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Trước HĐXX, bị cáo Trần Hữu Việt khai hành động dùng dao đâm vào bị hại chỉ phát sinh trong lúc xô xát đám đông, do “quơ” trúng chứ không có ý đâm. HĐXX đã phản bác quan điểm này vì cho rằng bị cáo đã cố ý dùng dao đâm nhiều nhát vào người bị hại, vấn đề này bị cáo đã mâu thuẫn với lời khai bị can từng khai nhận với cơ quan điều tra khi đầu thú và cũng như trong quá trình điều tra.

Tại phiên tòa ngày 7-11, phía luật sư bào chữa cho bị cáo Việt và Triều cho rằng nên hoãn phiên tòa chờ đầy đủ nhân chứng mới tổ chức xét xử. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận và quyết định tiếp tục phiên tòa. Phiên tòa xử bị cáo Việt được biết từng một lần hoãn do thiếu nhân chứng. Phía người thân bị hại bày tỏ bức xúc vì việc bị cáo thay đổi lời khai cũng như bị cáo không hề có thái độ khắc phục hậu quả, thăm hỏi người thân bị hại từ khi án mạng xảy ra.

Chiều 13-11, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Việt mức án 20 năm tù về tội “giết người”, bị cáo Nguyễn Hoàng Anh và bị cáo Nguyễn Hoàng Hậu mức án 1 năm 3 tháng tù treo về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”, được hưởng án treo. Riêng bị cáo Đặng Thủy Triều bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng về hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng” .

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên