Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm, tặng quà người dân tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 01-09-2021 | 13:39:01

(BDO) Sáng 1-9, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao tặng tỉnh Bình Dương 36 tấn lương thực, thực phẩm (tương đương 3.000 phần quà) để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tiếp nhận nguồn lực có bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Sở NN&PTNT.


Đoàn công tác Bộ NN&PTNT trao bảng tượng trưng tặng 36 tấn lương thực, thực phẩm cho tỉnh Bình Dương

Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đã nắm bắt một số thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tình hình đời sống người dân trên địa bàn, nhu cầu về lương thực, thực phẩm và các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà Bình Dương đang triển khai thực hiện. 

Thứ trưởng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ NN&PTNT đã có những chương trình, phương án dự phòng để hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nhu cầu về lương thực, thực phẩm là rất cần thiết đối với người dân. Vì vậy, Bộ NN&PTNT đã quyết định triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ lương thực, thực phẩm nhằm góp phần giúp người dân TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương vượt qua khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. 


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam trao quà hỗ trợ cho người ở trọ trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An

Riêng tại Bình Dương, đợt này Bộ NN&PTNT trao tặng có 3.000 phần quà để gửi đến người dân, công nhân lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Dịp này, đoàn công tác Bộ NN&PTNT cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở NN&PTNT và địa phương đã đến thăm, tặng quà cho 300 người ở trọ trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo, một con gà sống, 10 quả trứng và một phần rau, củ, quả, giúp người ở trọ có thêm điều kiện sinh hoạt trong những ngày giãn cách xã hội. Số quà còn lại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã  điều chuyển đến các huyện, thị, thành phố để nhanh chóng trao gửi đến người dân ngay trong ngày.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên