Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Cập nhật: 11-04-2011 | 00:00:00

Ngày 10-4 (tức 8-3 âm lịch), các đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên BCT, Thường trực Ban Bí thư; Tô Huy Rứa, Ủy viên BCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Dụ, Ủy viên BCT, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

 

Với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", các đồng chí Ủy viên BCT đã dâng hương, hoa, lễ vật bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, để con cháu nối tiếp truyền thống Lạc Hồng xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh như ngày nay.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ đã báo cáo với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2011 của tỉnh Phú Thọ; công tác xây dựng hồ sơ hát Xoan, hồ sơ "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương" trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

 

Các đồng chí Ủy viên BCT đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong công tác chuẩn bị cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc dân tộc trong những ngày vừa qua, đồng thời mong muốn tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm tốt công tác tổ chức các hoạt động trong dịp Giỗ Tổ, nhất là việc chuẩn bị cho lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng vào sáng 10-3 âm lịch.

 

* Tối 10-4, đoàn 50 kiều bào từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã dâng hương tại Đền Hùng (Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ). Trong không khí trang nghiêm ngút ngàn linh khí trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trước anh linh các Vua Hùng, các kiều bào đã thành kính thắp nén hương thơm tỏ lòng tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc; cầu xin tổ tiên phù hộ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng mạnh khỏe, đoàn kết, vươn lên mạnh mẽ góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng Việt kiều; cầu cho đất nước ngày càng phồn thịnh, bách gia trăm học an khang thịnh vượng, vị thế của đất nước ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế.

 

Sáng 10-4, kiều bào đã dâng hương tưởng nhớ Mẫu Âu Cơ tại đền Mẫu Âu Cơ ở xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ).

 

Chiều cùng ngày, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã gặp mặt thân mật đoàn kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2011.

 

* Trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2011, ngày 10-4 (8-3 âm lịch), Lễ hội "Hương sắc chè đất Tổ" đã được khai mạc tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Tới dự có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên BCT, Thường trực Ban Bí thư.

 

Tham gia Lễ hội chè có 13 doanh nghiệp sản xuất chè trên địa bàn tỉnh với gần 20 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Ngoài chương trình nghệ thuật mang đậm chất dân gian do các nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn, các đại biểu và du khách dự Lễ hội chè còn được thưởng thức phần trình diễn pha trà độc đáo trong chiếc ấm gốm sứ Bát Tràng cao 0,8m, đường kính 1m, nặng 40kg của nghệ nhân Phạm Tiến Khang. Ấm trà đặc biệt này được tặng cho Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trưng bày trong dịp Giỗ Tổ. Lễ hội nhằm tôn vinh cây chè đất Phú Thọ, một trong những cái nôi của ngành chè Việt Nam với sản lượng 113.000 tấn/năm.

 

Ngày 10-4, tại Bảo tàng Hùng Vương (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ khai mạc Liên hoan tiếng hát làng xoan lần 2. Tham dự có 15 phường xoan, câu lạc bộ hát xoan đến từ các huyện, thị của tỉnh, gồm: Lâm Thao, Thanh Thủy, Phù Ninh, Đoan Hùng, thành phố Việt Trì và Trường Đại học Hùng Vương.

 

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên