Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gióng trống khai giảng năm học mới

Cập nhật: 04-09-2010 | 00:00:00

Sáng nay 4-9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến dự và đánh trống khai giảng năm học 2010 - 2011 tại Trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình, Hà Nội. Cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến dự và đánh trống khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

  Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự khai giảng trường THCS Thăng Long, Hà Nội.

 

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt biểu dương những thành tích dạy tốt, học tốt của các thầy, cô giáo, và các em học sinh Trường THCS Thăng Long. Năm học 2010 - 2011 có ý nghĩa rất trọng đại đối với Trường THCS Thăng Long, vì vậy Chủ tịch nước mong tập thể thầy, cô giáo và học sinh tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường, nỗ lực giành những thành tích to lớn hơn nữa để xứng đáng với tên gọi thủ đô Thăng Long 1.000 năm.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi các cháu học sinh Trường THCS Thăng Long,cũng như các cháu học sinh cả nước, nỗ lực hơn nữa trong học tập - học cho mình, học cho gia đình, học để ngày mai xây dựng đất nước, đóng góp cho xã hội và đền đáp công ơn của những lớp người đi trước đã đổ biết bao công sức, xương máu để các thế hệ sau này có môi trường học tập, phát huy tài năng. Cùng với nỗ lực phấn đấu trong học tập, mỗi học sinh phải luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, bởi đây là yếu tố quan trọng nhất của một con người.

 

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh: Tin vui Giáo sư Ngô Bảo Châu đoạt Giải thưởng Fields - giải thưởng cao quý nhất của toán học thế giới, cũng là niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam, khẳng định tuổi trẻ Việt Nam, con người Việt Nam đủ khả năng vươn lên đỉnh cao nhân loại. Vì vậy, mong các thế hệ học sinh Việt Nam noi gương Giáo sư Ngô Bảo Châu, giành những kỳ tích trong học tập, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, sánh vai các cường quốc trên thế giới như Bác Hồ hằng mong ước.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các thầy, cô giáo nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ và năng lực, lòng yêu nghề, yêu trẻ, tận tụy và sáng tạo trong công việc; chăm lo tốt hơn cho thế hệ ngày mai của đất nước. Các bậc phụ huynh tiếp tục hợp tác xây dựng nhà trường, phối hợp quản lý con em về học tập, đạo đức.

 

Thay mặt gần 1.800 học sinh của nhà trường, em Phương Anh, đội viên chi đội 6E, hứa với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Học sinh Trường THCS Thăng Long luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, rèn luyện đạo đức; tích cực tham gia công tác đội, hoạt động xã hội; xứng đáng với công ơn nuôi dạy của các bậc cha, mẹ và thầy, cô giáo; xứng đáng là học sinh của mái trường mang tên thủ đô Thăng Long 1.000 năm.

 

Cũng trong sáng nay, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến dự và đánh trống khai giảng năm học 2010 - 2011 tại Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

   Tổng bí thư nhận hoa chúc mừng của học sinh.

Năm học 2010 - 2011 là năm học quan trọng mang dấu ấn của thầy và trò nhà trường THPT Chu Văn An, tiến tới kỷ niệm 102 năm thành lập trường và chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Biểu dương những thành tích đạt được của thầy trò trường, Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: "Năm học mới đã bắt đầu, một năm có ý nghĩa quan trọng, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ X, tiến hành đại hội Đảng các cấp và tiến tới ĐH lần thứ XI của Đảng; cả nước đang triển khai mạnh mẽ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để thực hiện tốt, nhiệm vụ năm học mới với chủ đề “Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục”, tôi hoan nghênh ủng hộ và mong muốn ngành giáo dục thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu này, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn nữa về chất lượng và hiệu quả giáo dục. Tôi đề nghị, mỗi nhà trường, mỗi cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh cần nỗ lực hơn để đạt được mục tiêu này trong hoạt động thực tiễn của mình".

 

Tổng Bí thư cũng mong muốn các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, đổi mới mạnh mẽ và toàn diện phương pháp giảng dạy, công tác quản lý; ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác hiệu quả phương tiện hiện đại; phát huy tốt dân chủ kỷ cương, tình thương trách nhiệm, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, gương mẫu về mọi mặt, phấn đấu có nhiều giáo viên giỏi, mẫu mực để “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức về tự học và sáng tạo”, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Đối với các em học sinh Trường THPT Chu Văn An, Tổng Bí thư mong các em tự hào về truyền thống của trường, nêu gương rèn luyện, thường xuyên trau dồi đạo đức, sống lành mạnh, chấp hành pháp luật; chủ động sáng tạo để học tốt, rèn luyện kỹ năng sống...

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức ban ngành, đoàn thể và các bậc cha mẹ học sinh tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, chăm lo hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, để giáo dục thực sự trở thành quốc sách hàng đầu.

 

Được biết, trong 10 năm qua, Trường THPT Chu Văn An đã có 74 đoạt giải học sinh giỏi quốc gia; 1.218 học sinh đoạt giải thành phố và nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic Toán và tiếng Anh quốc tế.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X