Lãnh đạo phải 'xắn quần' lội xuống hiện trường

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu "lãnh đạo phải xắn quần lội xuống hiện trường" để xử lý tình trạng ô nhiễm tại âu thuyền Thọ Quang. Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải lội xuống hiện trường để ghi nhận, bàn cách xử lý vấn đề.

 

Ngày 12-1, chỉ  đạo thực hiện công tác năm 2010 tại Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu, để hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành “TP môi trường”, cần chấm dứt triệt để tình trạng “hô xung phong rồi để đó” trong việc xử lý ô nhiễm.

 

Ông nói: “Lãnh đạo các đơn vị phải xắn quần lội xuống hiện trường để ghi nhận, bàn cách xử lý. Chấm dứt chuyện hô hào nhưng không làm, dẫn đến công tác triển khai ngưng trệ, kém hiệu quả. Phải có sự phân công, phối hợp, không đùn đẩy trách nhiệm. Công tác thanh tra, kiểm tra phải sắc sảo để làm rõ nguyên nhân, thực trạng nhưng tránh thanh tra, kiểm tra tràn lan”.

 

Ông Thanh yêu cầu trong thời gian sớm nhất phải tập trung xử lý dứt điểm các điểm nóng ô nhiễm môi trường như âu thuyền Thọ Quang, trạm xử lý nước thải Hòa Cường, bãi rác Khánh Sơn, ngăn chặn phát sinh những điểm ô nhiễm mới và tránh tình trạng đối phó từ các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là các khu công nghiệp, nhà máy.

 

Trong lĩnh vực đất đai, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu Sở TN-MT tổ chức cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở, tránh gây khó dễ, phiền hà cho người dân, nhất là trong các khâu cấp giấy tờ, tách thửa, đo đạc, chuyển nhượng.

 

Ông cũng yêu cầu giải quyết dứt điểm vấn đề cấp đất, thu hồi đất trong 6 tháng đầu năm 2010, kể cả đất quốc phòng. Đơn vị nào không liên quan đến quy hoạch thì cấp ngay giấy chứng nhận. Ngành TN-MT không nên ôm đồm, bày ra nhiều dự án, chỉ thị, công văn gây tốn kém cho xã hội. Trong việc quản lý cơ sở hệ thống dữ liệu về đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất, cần cập nhật thật tốt công tác kiểm tra, chỗ nào chưa rõ, cần bổ sung thì điều chỉnh chứ không làm đại trà, rườm rà.

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên