Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện quy hoạch phát triển nguồn nhân lực

Cập nhật: 16-06-2015 | 16:08:04

(BDO) Sáng 16-6, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện quy hoạch phát triển nguồn nhân lực Việt Nam (2011-2020) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do ông Bùi Tất Thắng, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Bình Dương thời kỳ 2011-2020. Theo đó, kết quả thực hiện chỉ tiêu năm 2014 tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia là 58,92% (kế hoạch 56%); tạo việc làm cho 46.100 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 66,7%; tiếp tục duy trì mức sinh thay thế một cách vững chắc. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng là 9,4% (kế hoạch nhỏ hơn 9,7%); số giường bệnh trên vạn dân đạt 24 giường.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Tất Thắng, Trưởng Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu, cơ bản đầy đủ thông tin theo yêu cầu đặt ra về công tác nguồn nhân lực. Ông cũng nhất trí với những kiến nghị của Bình Dương về chính sách hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho Vùng kinh tế trọng điểm; ưu tiên tăng chi ngân sách cho giáo dục-đào tạo, đặc biệt chú ý đến vấn đề đào tạo lại cho nhân lực đang làm việc...

Theo lịch làm việc, chiều cùng ngày Đoàn Kiểm tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ đến và làm việc với Trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Singapore và làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Becamex.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên