Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng chức sắc tôn giáo và giáo dân nhân dịp lễ Giáng sinh

Cập nhật: 23-12-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-12, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn đến thăm, chúc mừng các chức sắc tôn giáo và giáo dân trên địa bàn tỉnh nhân dịp lễ Giáng sinh. Đoàn đã lần lượt đến thăm, chúc mừng và tặng quà tại 4 địa điểm Tòa Giám mục Phú Cường, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, Hội thánh Tin lành Bình Dương, Nhà thờ Búng.

 

Tại Tòa Giám mục Phú Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng các linh mục và giáo dân an vui trong mùa Giáng sinh 2010. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang mong muốn đồng bào công giáo tiếp tục phát huy tốt phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, tiếp tục góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững của tỉnh nhà.

 

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh

Tại Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, ông Phạm Văn Cành - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thay mặt đoàn gửi lời chúc tốt đẹp nhất của đến bà con giáo dân trong tỉnh. Linh mục Chánh xứ Cao Đình Phương đã cảm ơn sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo tỉnh đối với bà con giáo dân trong tỉnh. “Sự quan tâm chu đáo của Đảng và Nhà nước đối với bà con giáo dân trong thời gian qua là động lực tiếp tục giúp bà con giáo dân cố gắng nỗ lực sống theo phương châm “mến Chúa yêu nước”, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt lĩnh vực xã hội từ thiện, góp phần vào quá trình phát triển đi lên của tỉnh Bình Dương trong tương lai” - Chánh xứ Cao Đình Phương nói.

 

Tại Nhà thờ Búng, thay mặt đoàn, ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chúc mừng và tặng quà cho Linh mục Nguyễn Văn Minh-Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương. Ông Huỳnh Văn Nhị cho rằng, đồng bào công giáo trong thời gian qua đã có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển chung của tỉnh. Do đó, lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được, tham gia tốt các hoạt động phong trào tại địa phương, nhất là các lĩnh vực xã hội từ thiện.

 

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân tặng quà chúc mừng Hội thánh Tin lành Bình Dương

Tại Hội thánh Tin lành Bình Dương, đoàn cũng đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng toàn thể giáo hữu Tin lành sức khỏe, an lành, hạnh phúc nhân dịp Noel 2010 và mong muốn bà con giáo hữu có nhiều hoạt động tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong năm 2011. Các mục sư Nguyễn Ngọc Thanh và Trần Văn Hiền đã thay mặt các tín hữu Tin lành cảm ơn sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo tỉnh. Hai vị mục sư này cho rằng, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khởi xướng được tín hữu Tin lành cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo. Bà con tín hữu luôn nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ nhân dân bị thiên tai lũ lụt, mất mùa, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, lập quỹ học bổng giúp đỡ các học sinh nghèo hiếu học.

 

Linh mục Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cho rằng, sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo tỉnh và các huyện - thị là động lực giúp bà con giáo dân tiếp tục “sống tốt đời đẹp đạo”. Trong thời gian tới, đồng bào công giáo tiếp tục phát động các phong trào thi đua xây dựng “Giáo xứ tiên tiến, gia đình người công giáo gương mẫu” gắn với các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đồng thời, phát huy tốt hơn nữa những giá trị đạo đức tôn giáo, đề cao và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; mỗi xứ đạo, mỗi gia đình đều thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.

HỒ VĂN - ĐOÀN MỸ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên