Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp đoàn cán bộ Ngân hàng Phát triển châu Á

Cập nhật: 13-07-2020 | 18:49:04

(BDO) Chiều 13-7, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã tiếp và làm việc với đại diện Ban Rủi ro Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Nội dung buổi làm việc là việc hỗ trợ, thẩm định triển khai dự án nâng công suất Nhà máy nước Tân Hiệp, Thành phố mới Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một).

Theo kế hoạch, ADB cùng Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) dự kiến hỗ trợ vốn cho Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase) triển khai mở rộng dự án, nâng công suất thêm 100.000 m3/ngày đêm; cung cấp nước cho 74.000 hộ dân và khu công nghiệp trong tại Thành phố mới Bình Dương. Tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng 47 triệu USD, trong đó ADB và JICA hỗ trợ thực hiện dự án khoảng 16 triệu USD. Đây là dự án đầu tiên ở Việt Nam được ADB hỗ trợ vay mà không cần thế chấp hay bảo đảm từ Chính phủ.

Ông Trúc cho biết dự án mở rộng Nhà máy nước Tân Hiệp rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân khu vực Thành phố mới Bình Dương. Ông mong muốn rằng dự án sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới

Tại buổi làm việc, đại diện Ban rủi ro ADB cho biết sẽ sớm kết thúc thẩm định, báo cáo và trình lên lãnh đạo ADB phê duyệt khoản vay.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên