Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp và làm việc với đoàn công tác KOICA tại Việt Nam

Cập nhật: 02-07-2020 | 14:11:44

(BDO) Sáng 2-7, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam (ảnh).

Tại buổi làm việc, ông Cho Han-Deog,  Giám đốc quốc gia văn phòng KOICA tại Việt Nam, cho biết trong thời gian qua, Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua KOICA để hỗ trợ Việt Nam thực hiện gần 80 dự án phát triển kinh tế - xã hội. Với vai trò là cơ quan chuyên thực hiện các chương trình ODA của Chính phủ Hàn Quốc tại các nước đang phát triển, KOICA cam kết hỗ trợ Việt Nam trong các quá trình thực hiện các dự án để bảo đảm tính hiệu quả và khả thi; đồng thời mong muốn các chương trình, dự án của KOICA trong thời gian tới được mở rộng và đi vào chiều sâu hơn nữa.

Ông Cho Han-Deog chúc mừng tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhất Việt Nam. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng giao thông của Bình Dương được đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ, đã và đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, trong đó có Hàn Quốc. Tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa nhanh nên Bình Dương cũng đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường. Do đó, đối với vấn đề xử lý chất thải đô thị, giảm thiểu tác động từ ô nhiễm môi trường, KOICA mong muốn hỗ trợ tỉnh Bình Dương thực hiện một dự án xử lý chất thải để sản xuất điện. Dự kiến, KOICA sẽ phối hợp với  Công ty Samsung Engineering để thực hiện dự án xử lý chất thải đô thị này theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Trúc trân trọng trước tình cảm và sự quan tâm của KOICA dành cho Bình Dương. Hiện Hàn Quốc là quốc gia đứng trong tốp đầu về dự án đầu tư cũng như vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Bình Dương. Tỉnh luôn ghi nhận sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Ông cũng chia sẻ, hiện tỉnh Bình Dương đang ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, hạn chế tối đa, dần đi đến chấm dứt thu hút  những dự án có khả năng gây ô nhiễm môi trường…nên dự án xử lý chất thải để tái tạo năng lượng phục vụ cho công nghiệp và đô thị của KOICA và Samsung Engineering là thật sự cần thiết đối với Bình Dương trong giai đoạn hiện nay.

Ông Cho Han-Deog khẳng định, KOICA sẽ nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ để đề xuất lên lãnh đạo, đồng thời mong muốn tỉnh Bình Dương tiếp tục hỗ trợ về thủ tục cần thiết để hợp tác giữa hai bên đạt được những bước phát triển mới và những thành tựu cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên