Lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư vì sự phát triển bền vững

Cập nhật: 30-10-2020 | 18:59:34

(BDO) Chiều 30-10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đại diện hiệp hội, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương.

Ông Trần Văn Nam phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đã thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025;  tóm tắt một số chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đề xuất giải pháp phối hợp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025 và những năm tiếp theo...

Đại diện các doanh nghiệp đã  chúc mừng sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025.  Doanh nghiệp cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc về các vấn đề lao động, tài chính sau đại dịch Covid-19, mong muốn được tháo gỡ để giữ vững sản xuất và phát triển; những đóng góp về cải cách hành chính, giao thông, phát triển khoa học công nghệ… để Bình Dương phát triển bền vững hơn trong nhiệm kỳ tới.

Các vấn đề đại diện doanh nghiệp nêu ra đều được lãnh đạo UBND tỉnh giải quyết nhanh tại hội nghị, tạo sự hài lòng, an tâm đối với nhà đầu tư. Ông Nguyễn Hoàng Thao khẳng định: Tỉnh tiếp tục cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư vì sự phát triển bền vững. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp đồng hành cùng chính quyền tỉnh trong việc tìm ra những giải pháp cụ thể, khắc phục các vướng mắc, khó khăn, nhằm giải quyết từng vấn đề cấp bách và lâu dài.   

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Trần Văn Nam yêu cầu UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Dương về các chương trình vốn ưu đãi dành cho doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành chức năng có các cuộc gặp gỡ chuyên sâu với các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp nắm lại cụ thể các khó khăn, vướng mắc; phối  hợp với doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề về lao động, an sinh xã hội… tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất, phát triển theo đúng định hướng. Trong giai đoạn tới, cùng với việc nỗ lực giải quyết những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương cam kết tạo những điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, chuyển đổi  ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất…

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên