Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn TP.Thuận An, Dĩ An

Cập nhật: 11-02-2021 | 10:30:03

(BDO) Tối 10-2, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến gặp gỡ, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly, phong tỏa ở chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Đi cùng đoàn còn có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan.     

 Ông Trần Văn Nam trao tặng quà và động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại TP.Thuận An.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, ngay từ khi phát hiện ca bệnh ở chung cư Ehome 4, ngành y tế đã chủ động khoanh vùng, cách ly y tế ngay từ sáng 6-2. Thành phố quyết liệt trong công tác tuyên truyền, truy vết các trường hợp F1, F2. Riêng toà nhà C2 chung cư Ehome 4, thành phố tiếp tục thực hiện cách ly y tế đúng 14 ngày. Đến nay, thành phố cũng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã đóng góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực cách ly, phong toả.

 Ông Trần Văn Nam và đoàn công tác kiểm tra tình hình tại chốt cách ly khu vực Ehome 4, phường Vĩnh Phú

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Văn Nam nhấn mạnh, hiện nay các biến thể, chủng virus liên quan bệnh Covid-19 rất phức tạp. Do đó, trong phương châm hành động địa phương cần chú ý đến các giải pháp, tính lâu dài và bền vững, trong đó chú ý về vấn đề nhân lực, vật lực, tài lực và xã hội hóa. Địa phương không được chủ quan, chú ý phân bố lực lượng dài hơi. Đặc biệt cần lưu tâm đến tâm lý, tình cảm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ cũng như tâm lý của người dân trong khu vực cách ly, phong toả. Bên cạnh đó, cần chú ý việc phân bổ nguồn lực một cách hợp lý để bảo đảm tính lâu dài cùng với cơ chế thông tin phải nhanh nhạy, chính xác, thông suốt và phản ứng kịp thời.

Ông Trần Văn Nam ghi nhận những nỗ lực của thành phố và gửi lời cám ơn đến lực lượng y tế, các lực lượng vũ trang và lực lượng đang trực tiếp tham gia, cơ quan MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, cán bộ khu phố…. đã chung tay, góp sức cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, hỗ trợ kịp thời để động viên tinh thần của lực lượng làm nhiệm vụ.

 Ông Nguyễn Văn Lộc trao hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch

 Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An báo cáo tình hình phòng chống dịch với đoàn

   Tại buổi gặp gỡ, đoàn đã trao hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa một số nhu yếu phẩm. Nhân dịp năm mới, ông Trần Văn Nam chúc lực lượng tham gia phòng chống dịch và gia đình một năm mới mạnh khỏe, hưởng một mùa xuân dù còn khó khăn, không trọn vẹn nhưng đây chính là “một mùa xuân hạnh phúc” của các lực lượng làm nhiệm vụ vì sự hy sinh này đã mang lại niềm hạnh phúc cho mọi người dân.

*Tối cùng ngày, tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác đã đến gặp gỡ, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên đại bàn TP.Dĩ An.

 Ông Trần Văn Nam trao tặng quà và động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại TP. Dĩ An.

Báo cáo với đoàn, ông Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Dĩ An, cho biết tính đến chiều 10-2, TP.Dĩ An chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, thành phố hiện đang cách ly 1.253 trường hợp, trong đó có 60 ca F1, 44 ca âm tính lần 1; 16 ca âm tính lần 2. Thành phố cũng đã lấy mẫu gộp tại các khu công nghiệp trên địa bàn để tiến hành xét nghiệm.

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An, cho biết hiện Dĩ An có khoảng 300.000 lao động từ các nơi khác đến, khoảng 23.000 công nhân lao động ngoài tỉnh ở lại ăn tết. Đây là một áp lực rất lớn cho thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là về nhân sự cũng như các điều kiện khác để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, nhất là khi các công nhân quay lại làm việc sau kỳ nghỉ tết.

 Ông Nguyễn Lộc Hà trao đổi với lãnh đạo TP.Dĩ An một số vấn đề lưu ý trong phòng chống dịch

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch tại địa phương trong thời gian qua cho thấy, khó khăn nhất là làm sao bảo đảm được “mục tiêu kép” vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội. Vì vậy, tùy tình hình thực tế mà các địa phương nên vận dụng linh hoạt, uyển chuyển trong việc áp dụng Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Văn Nam đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chống dịch quyết liệt của TP.Dĩ An; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch phải luôn đề cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chú trọng thực hiện các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, truy vết để xử lý cách ly. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, công nhân lao động thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định 5K theo yêu cầu của cơ quan y tế, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành.

  Đoàn trao hàng hóa hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại TP.Dĩ An

Dù không tổ chức các sự kiện tụ tập đông người nhưng không vì thế mà quên đi việc chăm lo tết cho người dân, công nhân lao động. Thành phố cần duy trì đường hoa cho người dân cũng như các hoạt động khác nhưng tuyệt đối bảo đảm yêu cầu 5K của ngành y tế, có như vậy các hoạt động vui xuân của người dân mới vừa an toàn, vừa bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên