Lãnh đạo tỉnh họp nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh nCoV

Cập nhật: 10-02-2020 | 17:53:19

(BDO) Chiều 10-2, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra. Tham dự cuộc họp có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, văn phòng UBND tỉnh đã thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới; báo cáo một số nội dung về công tác phòng, chống nCoV đã triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Tính đến thời điểm này, Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào mắc nCoV, có 1 trường hợp nghi ngờ được ngành y tế đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, kết quả xét nghiệm âm tính.

Bên cạnh triển khai quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh nCoV tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức 10 đoàn kiểm tra, giám sát tại các đơn vị tuyến tỉnh, BCĐ tuyến huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở y tế, giáo dục, doanh nghiệp trên địa bàn về công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua giám sát cho thấy các đơn vị huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn đều đã xây dựng và triển khai kế hoạch ứng phó với tình hình dịch bệnh khá chặt chẽ. Các ngành y tế, giáo dục - đào tạo, lao động - thương binh và xã hội, tuyên  giáo… đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch cũng như thông tin tuyên truyền đến người dân ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Nam đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành. Ông nhấn mạnh, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương và tỉnh; đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh nCoV. Trong công tác truyền thông, cần quyết liệt, đa dạng hình thức tuyên truyền trên nguyên tắc kịp thời, chính xác, không được gây hoang mang trong nhân dân. Các ngành liên quan phối hợp nắm chắc và báo cáo kịp thời tình hình lao động nước ngoài, đặc biệt là những người đến từ vùng dịch, đi qua vùng dịch đến Bình Dương sau kỳ nghỉ tết; ổn định tình hình công nhân lao động; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dịch tình hình để trục lợi, vi phạm pháp luật.

Ông Trần Văn Nam đề nghị ngành y tế sớm hướng dẫn y tế địa phương cấp giấy xác nhận cho những người đã cách ly 14 ngày để họ yên tâm trở lại làm việc.  Ngành giáo dục - đào tạo, bám sát chỉ đạo của Trung ương để chủ động có phương án chuẩn bị cho học sinh trở lại học tập khi bảo đảm đủ điều kiện. Đặc biệt, đối với tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh, cần triển khai chặt chẽ các phương án phòng, chống dịch bệnh quyết liệt, bảo đảm an toàn sức khỏe cho lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên tòa nhà và người dân đến liên hệ công tác.

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
nCoV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên