Lãnh đạo tỉnh khảo sát làng nghề Sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp

Cập nhật: 17-02-2020 | 18:29:13

(BDO) Chiều 17-2, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu trong đoàn công tác đã có buổi khảo sát các cơ sở làng nghề Sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một nhằm bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống.

Một số hình ảnh đoàn khảo sát thị sát thực tế hoạt động của các cơ sở Sơn mài ở Tương Bình Hiệp

Tại buổi khảo sát, đoàn công tác đã đi thị sát vị trí xây dựng cổng chào làng nghề truyền thống sơn mài; tham quan các cơ sở sơn mài và nghe các chủ cơ sở trình bày sơ lược thực trạng kinh doanh; khảo sát khu đất làng nghề. Qua buổi khảo sát thực tế hoạt động làng nghề để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc nhằm có hướng tháo gỡ, góp phần thực hiện tốt đề án bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và các vùng lân cận.

Đề án bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp sẽ có đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kết hợp các hoạt động phong phú, đa dạng của ngành du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ về nguồn vốn, đầu tư thiết bị mới, đào tạo dạy nghề để có nguồn lao động, giúp sản xuất ổn định và duy trì ngành nghề truyền thống, tạo được chỗ đứng trên thị trường cho sản phẩm sơn mài, góp phần nâng cao đời sống cho người dân…

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai đề án bảo tồn phát triển làng nghề sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp trong thời gian sớm nhất, đưa vào chương trình kế hoạch cụ thể. Sau khi đề án được phê duyệt, UBND TP.Thủ Dầu Một nhanh chóng triển khai các nội dung cụ thể của đề án; trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền đề án sâu rộng, liên tục. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành để tạo điều kiện giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nắm bắt kịp thời các thông tin về thị trường, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiêu thụ cũng như tiếp cận các chính sách của Nhà nước…

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên