Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên ngành y tế

Cập nhật: 26-02-2021 | 17:59:20

(BDO) Chiều 26-2, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2021).

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ và nhân viên Sở Y tế 

Báo cáo với đoàn, đồng chí Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế cho biết, năm 2020 dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành y tế nên hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 đều đạt và vượt. Hệ thống y tế công lập từng bước được kiện toàn và phát triển, mạng lưới y tế cơ sở được củng cố, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, trang thiết bị phương tiện đáp ứng nhu cầu cơ bản phục vụ phòng bệnh và khám chữa bệnh. 

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 15 bệnh viện và hàng trăm phòng khám đa khoa, chuyên khoa ngoài công lập được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19, nhờ những nỗ lực của toàn hệ thống chính trị của tỉnh ở cả 3 tuyến đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những thành tựu quan trọng. Năm 2020, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 1 bác sĩ và danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 38 y, bác sĩ. 

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Thay mặt đoàn lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao gửi lời chúc mừng và động viên tới đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Sở Y tế tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh và toàn thể cán bộ y, bác sĩ, nhân viên ngành y tế tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm thân thiết, quý trọng, sự biết ơn sâu sắc, chân thành nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Nam phát biểu tại buổi thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh

Trước tình hình dịch bệnh, để đảm bảo sức khỏe cho người dân, các y bác sĩ đã tạm gác lại niềm vui riêng, chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Người thầy thuốc hơn lúc nào hết là những chiến sĩ tiên phong, không ngại hiểm nguy, vất vả trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đây là hành động đẹp, đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.  Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đề nghị thời gian tới ngành y tế nâng cao hơn nữa công tác điều trị, y tế dự phòng và lắng nghe ý kiến người dân để tiếp tục nâng cao kỹ năng tay nghề, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân... 

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với tập thể cán bộ, y bác sĩ 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Nam cho biết: Lãnh đạo tỉnh luôn xác định ngành y tế là một những ngành rất lớn, rất quan trọng đối với sự phát triển tỉnh nhà. Qua làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh đã tạo lòng tin vững vàng cho lãnh đạo tỉnh và người dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp mà Đảng và Nhà nước đã đề ra cho lĩnh vực y tế. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt và đồng bộ các mặt công tác của ngành, nâng cao năng lực của hệ thống y tế dự phòng, điều trị để ứng phó với các tình huống khẩn cấp và sự cố y tế công cộng, bảo đảm an ninh y tế, an toàn thực phẩm, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh...

Kim Hà-Q.Chiến 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên