Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế

Cập nhật: 27-02-2021 | 08:04:31

Chiều 26-2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đoàn lãnh đạo tỉnh gồm các đồng chí: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2021).


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Những thành quả đáng trân trọng

Ghi nhận những thành quả mà ngành y tế đã đạt được, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, lời động viên cùng tình cảm thân thiết, quý trọng, sự biết ơn sâu sắc, chân thành tới đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành y tế tỉnh nhà nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao cho rằng hiện nay chúng ta đã khống chế được dịch bệnh, đó là thành quả của cả hệ thống chính trị, từng người dân nhưng vai trò tiền phương là đội ngũ y, bác sĩ trong tỉnh.

NĂM 2020, CHỦ TỊCH NƯỚC ĐÃ PHONG TẶNG DANH HIỆU CAO QUÝ THẦY THUỐC NHÂN DÂN CHO 1 BÁC SĨ VÀ DANH HIỆU THẦY THUỐC ƯU TÚ CHO 38 Y, BÁC SĨ, NÂNG TỔNG SỐ Y, BÁC SĨ CỦA TỈNH ĐƯỢC PHONG TẶNG DANH HIỆU CAO QUÝ LÀ 5 THẦY THUỐC NHÂN DÂN VÀ 151 THẦY THUỐC ƯU TÚ.

Báo cáo với đoàn, tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, cho biết năm 2020 dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành y tế, hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch y tế năm 2020 đều đạt và vượt. Năm 2020, trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19, nhờ những nỗ lực của toàn hệ thống chính trị của tỉnh ở cả 3 tuyến nên đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những thành tựu quan trọng. Các chỉ tiêu cơ bản về khám chữa bệnh được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Bệnh viện đã triển khai nhiều danh mục kỹ thuật theo phân tuyến và các kỹ thuật vượt tuyến, đặc biệt là một số kỹ thuật mũi nhọn, như: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thay khớp, chụp can thiệp mạch vành, điều trị STI chứng sốt xuất huyết, điều trị rắn cắn... góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhân dân.

Thay mặt tập thể y, bác sĩ, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tiến sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vui mừng trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh. Trong năm qua, bệnh viện đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, bệnh viện đã vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Trong năm 2021, bệnh viện sẽ cùng với ngành y tế chung tay gặt hái thành quả, nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Lan tỏa tính nhân văn...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, hàng năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để toàn xã hội bày tỏ sự biết ơn, trân trọng trước những nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của những người khoác áo blouse trắng. Tuy nhiên, năm nay đặc biệt hơn vì đây là thời điểm cả hệ thống chính trị nước ta nói chung và ngành y tế tỉnh nói riêng đang dồn sức ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh, để bảo đảm sức khỏe cho người dân, các y, bác sĩ đã tạm gác lại niềm vui riêng, chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Người thầy thuốc hơn lúc nào hết là những chiến sĩ tiên phong, không ngại hiểm nguy, vất vả đến tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là hành động đẹp, đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao cũng đề nghị thời gian tới, ngành y tế cần nâng cao hơn nữa công tác điều trị, y tế dự phòng và lắng nghe ý kiến người dân để tiếp tục nâng cao kỹ năng tay nghề, phục vụ, chăm sóc người dân. Hiện nay Bình Dương đang đối mặt với thực trạng dân số tăng nhanh, đội ngũ y, bác sĩ ngoài công lập phát triển mạnh đòi hỏi mỗi cán bộ, y, bác sĩ cần không ngừng cố gắng, nỗ lực. Các cơ sở y tế trên địa bàn cần xem đây là một chương trình nghị sự gắn với điều kiện mới để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề. Nghề y là một nghề đặc biệt và cần phải có cảm xúc tình thương ngay khi bước vào trường cho đến khi cống hiến hết mình cho nghề. Có thể nói, người thầy thuốc như người mẹ thứ 2 để chăm sóc sức khỏe người dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Nam cho biết lãnh đạo tỉnh luôn xác định ngành y tế là một trong những ngành rất lớn, rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Tới đây, hàng năm tỉnh sẽ sắp xếp chương trình họp giữa Thường trực Tỉnh ủy với ngành y tế để nắm bắt tâm tư tình cảm cán bộ, y, bác sĩ, người lao động của ngành. Qua đợt dịch bệnh vừa qua, ngành y tế đã tạo được lòng tin vững vàng cho lãnh đạo tỉnh và từng người dân. Đồng chí Trần Văn Nam đề nghị ngành y tế tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp mà Đảng và Nhà nước đã đề ra cho lĩnh vực y tế; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt và đồng bộ các mặt công tác của ngành, nâng cao năng lực của hệ thống y tế dự phòng, điều trị để ứng phó với các tình huống khẩn cấp và sự cố y tế công cộng, bảo đảm an ninh y tế, an toàn thực phẩm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, tỷ lệ xã, phường, thị trấn của tỉnh có trạm y tế đạt 100%; tỷ lệ trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ đạt 100%; số giường bệnh/10.000 dân là 20,04; số bác sĩ trên 10.000 dân đạt 7,5; tỷ lệ xã, phường đạt tiêu chí quốc gi a về y tế đạt 100%. Hệ thống y tế công lập từng bước được kiện toàn và phát triển. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố. Cơ sở vật chất, điều kiện làm vi ệc, trang thiết bị phương tiện đáp ứng nhu cầu cơ bản phục vụ phòng bệnh và khám chữa bệnh.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên