Lãnh đạo tỉnh thăm chúc tết Chol Chnam Thmay tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia

Cập nhật: 11-04-2018 | 12:21:47

(BDO) Tiếp tục chương trình thăm, chúc Tết tại một số tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và nước CHDCND Lào; Chiều 10-4, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia. Cùng đi có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Kratie cũng chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác năm 2018 giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương với Tiểu khu Quân sự tỉnh Kratie

Tại buổi gặp, lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Kratie đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng,  an ninh của 2 địa phương trong thời gian qua. Lãnh đạo 2 địa phương đều bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi trước những thành tựu trên các lĩnh vực mà 2 tỉnh Bình Dương và Kratie đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia, 2 tỉnh ngày càng được củng cố và phát triển. Tại buổi gặp, ông Trần Thanh Liêm đã chuyển thư chúc Tết của ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đến ngài Sor Chomrong, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng  tỉnh Kratie nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay. Thay mặt Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm cũng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Kratie nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay, Tết cổ truyền của dân tộc Campuchia. Ngài Sor Chomrong  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và Bình Dương đã giúp Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng; luôn quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện để Campuchia và Kratie phát triển về mọi mặt.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Kratie đã chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác năm 2018 giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương với Tiểu khu Quân sự tỉnh Kratie  với một số nội dung trọng tâm như  hoạt động kết nghĩa, trao đổi đoàn, hợp tác trao đổi thông tin, phát triển kinh tế, công tác nhân đạo … Trong chuyên thăm này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp với các y bác sĩ quân y, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 400 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kratie với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên