Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7

Cập nhật: 27-07-2020 | 14:36:36

(BDO) Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), sáng 27-7, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các lãnh đạo các sở, ngành và TP.Thủ Dầu Một đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), gồm: Ông Nguyễn Văn Ngọc, thương binh 4/4; ông Nguyễn Chí Tâm, thương binh 3/4; bà Võ Thị Ước, con liệt sĩ; bà Lê Thị Nguyên, mẹ liệt sĩ; ông Nguyễn Hồng Thắng, thương binh 4/4; mỗi phần quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng.


Ông Trần Văn Nam, thăm hỏi, tặng quà ông Nguyễn Chí Tâm, thương binh 3/4

Đến thăm các gia đình, ông Trần Văn Nam đã nghe các đối tượng chính sách kể về những năm tháng chiến đấu hào hùng, cũng như sự hy sinh anh dũng của người thân cho sự nghiệp giải phóng của dân tộc. Sau khi thăm hỏi sức khỏe, tìm hiểu về đời sống của các đối tượng, Bí thư Tỉnh ủy vui mừng khi các đối tượng chính sách được địa phương quan tâm chăm lo, người thân chăm sóc, giúp họ có được sức khỏe như hôm nay; đồng thời chúc cho các đối tượng chính sách tiếp tục sống vui, khỏe và là tấm gương về tinh thần yêu nước cho con cháu noi theo.

* Sáng 27-7, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách tại TP.Dĩ An nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.


Ông Nguyễn Hoàng Thao thăm, tặng quà gia đình chính sách tại TP.Dĩ An

Tại các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Qua đó, đã ghi nhận và tri ân những hy sinh xương máu của các cá nhân và các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Dĩ An đã góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao bày tỏ sự vui mừng với chính quyền và nhân dân TP.Dĩ An, đặc biệt là những gia đình chính sách, có công với cách mạng, bởi trong những năm qua với sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, cả hệ thống chính trị và từng người dân, đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình đã không ngừng được nâng cao, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền TP.Dĩ An tiếp tục chăm lo tốt hơn đến các đối tượng chính sách trên địa bàn bằng những việc làm cụ thể và tích cực hơn, nhằm giúp các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng vươn có cuộc sống ngày càng ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

* Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng cùng ngày đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Thuận An. Tham gia đoàn còn có đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo TP. Thuận An và các địa phương.


Ông Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn phường Bình Nhâm

Tại phường Bình Nhâm, đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 đối tượng, gồm: một đối tượng thương binh 4/4 và một đối tượng bệnh binh 2/3. Tại phường Hưng Định, đoàn đã đến thăm 3 đối tượng, gồm: một đối tượng vợ liệt sĩ, một đối tượng thương binh 4/4 và một đối tượng nhiễm chất độc hóa học. Tại mỗi nơi đến, trao tặng mỗi đối tượng 2 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 500.000 đồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các gia đình, đối tượng chính sách trong công cuộc đấu tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc. Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các đối tượng; đồng thời động viên các đối tượng luôn cố gắng vươn lên, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

* Sáng 27-7, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các hộ gia đình chính sách trên địa bàn TX.Tân Uyên nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020).


Ông Võ Văn Minh thăm, tặng quà gia đình ông Huỳnh Trọng Nghĩa, thương binh 2/4, ngụ tại khu phố 4, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên

Đoàn đã đến thăm và tặng quà, mỗi phần gồm quà trị giá 500.000 đồng và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng cho gia đình chính sách thuộc phường Uyên Hưng, gồm các hộ: Huỳnh Trọng Nghĩa (sinh năm 1964, thương binh loại 2/4, ngụ khu phố 4), bà Nguyễn Thanh Sương (sinh năm 1941, thương binh loại 4/4, cán bộ bị tù đày, ngụ khu phố 3), bà Nguyễn Thị Tố (sinh năm 1936, vợ liệt sĩ, ngụ khu phố 3), ông Nguyễn Văn Đúng (sinh năm 1939, bệnh binh 2/3, ngụ khu phố 3) và ông Ngô Văn Tấn (sinh năm 1941, thương binh loại 1/4, ngụ khu phố 5).

Tại mỗi nơi đến, ông Võ Văn Minh cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước, đồng thời hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

*Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 27-7, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho 5 hộ gia đình thương binh, bệnh binh ở xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Bàu Bàng và lãnh đạo địa phương.

Bà Nguyễn Minh Thủy thăm, tặng quà cho hộ gia đình thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Tân Hưng

Tại mỗi nơi đến đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương binh, bệnh binh và tìm hiểu cuộc sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đối tượng chính sách nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ họ. Dịp này, bà Nguyễn Minh Thủy đã trao tặng mỗi hộ gia đình chính sách 1 phần quà trị giá 500.000 đồng và 2.000.000 đồng tiền mặt.

* Sáng 27-7, ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh và huyện Phú Giáo đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà đối tượng chính sách tại thị trấn Phước Vĩnh.

Ông Nguyễn Hoàng Châu thăm, tặng quà cho thương binh Chiêu Huỳnh

Đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách, gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cuộc; thương binh 2/4 Nguyễn Quốc Bồi; bệnh binh 1/3 Nguyễn Văn Chánh; thương binh 1/4 Chiêu Huỳnh và thương binh 4/4 Đoàn Văn Hồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Châu gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe đến các gia đình chính sách, người có công xã; ghi nhận, tri ân những hy sinh mất mát của các gia đình chính sách và thân nhân, người có công cho độc lập, tự do và bình yên của Tổ quốc trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc. Ông Nguyễn Hoàng Châu đã trao tặng mỗi gia đình chính sách đến thăm một phần quà trị giá 2,5 triệu đồng, gồm phần quà trị giá 500.000 đồng và 2 triệu đồng tiền mặt.

*Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện Dầu Tiếng.

Ông Võ Văn Bá thăm, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Hoa, thương binh 3/4, ấp Căm Xe, xã Minh Thạnh

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh xương máu của các liệt sĩ,  thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, sống vui, khỏe, có ích và là tấm gương sáng trong gia đình, dòng họ, cho con cháu học tập, noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Dịp này, tỉnh trao 40 phần quà đến các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng, gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt.

*Sáng 27-7, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), các gia đình thương bệnh binh đang sinh sống ở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, gồm: Mẹ VNAH Cao Thị Trưa; mẹ VNAH Nguyễn Thị Muôn; ông Trần Thanh Đề, thương binh 4/4; ông Võ Văn Bìa, thương binh 4/4 và ông Võ Minh Hùng, thương binh 4/4.

Ông Mai Hùng Dũng thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng phường Thới Hòa

Đến thăm các mẹ VNAH, thương binh, người có công với cách mạng, ông Mai Hùng Dũng ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các mẹ, gia đình các thương bệnh binh; đồng thời ông cũng bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các mẹ VNAH, các gia đình thương binh liệt sĩ không tiếc máu xương bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc.

Dịp này, đoàn cũng gửi tặng các mẹ VNAH, gia đình thương binh một phần quà trị giá 2,5 triệu đồng (gồm 2 triệu đồng tiền mặt và quà trị gái 500.000 đồng

HỮU HOÀNG - DUY MINH - DANH QUANG - DUY PHÚC

KIM HÀ-ÁNH SÁNG - NGỌC THANH-HỒNG THUẬN - MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên