Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tết gia đình chính sách, hộ nghèo

Cập nhật: 18-01-2016 | 17:19:36

(BDO) Nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 18-1, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chia làm nhiều đoàn đến thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách (GĐCS), hộ nghèo (HN), trẻ em (TE) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, GĐCS nhận mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng; HN 1 triệu đồng/hộ; TE là 500.000 đồng/em, kinh phí  từ ngân sách tỉnh.

Ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà tết cho TE khó khăn tại phường Tương Bình Hiệp

Ông Trần Văn Nam tặng quà, chúc tết cán bộ, học viên Trường sỹ quan công binh

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho người nghèo TX.Thuận An

ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cho thương binh Võ Văn Hiền, phường Lái Thiêu

ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 4 từ phải qua) tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 168

Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết và tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Tân Hưng

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho hộ nghèo tại xã Tân Hưng

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm hỏi về bệnh tình của bà Phạm Thị Thu Thuỷ (vợ liệt sĩ)

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà GĐCS tại Vĩnh Tân (Tân Uyên)

Các đồng chí trong đoàn lãnh đạo tỉnh thăm hỏi và chúc tết chiến sĩ Tiểu đoàn Tên lửa 45

Ông Đặng Minh Hưng (thứ 2, bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và tặng quà một đối tượng chính sách trên địa bàn phường Đông Hòa

 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách xã An Tây 

*Tại TP.Thủ Dầu Một, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 2 GĐCS tại phường Chánh Mỹ là Lương Thị Tuội (vợ liệt sĩ), ông Lê Văn Đức (thương binh 2/4); 3 GĐCS phường Tương Bình Hiệp gồm bà Trần Thị Hạnh (người có công với cách mạng), bà Đoàn Thị Bọt (vợ liệt sĩ), Phan Thị Chấn (mẹ liệt sĩ). Tại Hội trường UBND phường Tương Bình Hiệp, đoàn cũng trao tặng 30 phần quà cho HN, 20 phần quà cho TE có hoàn cảnh khó khăn của 2 phường Tân An và Tương Bình Hiệp.

Thay mặt đoàn, ông Trần Văn Nam đã thăm hỏi, chúc GĐCS và các đối tượng khó khăn đón xuân mới sức khỏe, hạnh phúc, vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Ông nhấn mạnh, năm 2015, tình hình kinh tế của Bình Dương còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh vẫn chăm lo tốt cho các đối tượng thông qua các hoạt động thiết thực. Trong thời gian tới, ngoài những phần hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương cần tích cực vận động nguồn xã hội hóa để chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội...

Dịp này, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ, học viên Trường Sỹ quan công binh; cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7.

*Sáng cùng ngày, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tết cho GĐCS, HN, TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 phường Bình Nhâm và Lái Thiêu (TX.Thuận An). Đoàn đã tặng 5 phần quà tết cho đối tượng chính sách; tặng 33 phần quà cho HN; 20 phần quà cho TE nghèo. Ông Trần Thanh Liêm đã gửi lời chúc sức khỏe đến các gia đình, mong mọi người cùng hưởng một mùa xuân vui tươi, an lành, đầm ấm bên người thân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn sang năm mới 2016, các gia đình nghèo, cận nghèo phấn đấu vươn lên trong cuộc sống theo phương châm “dân giàu, nước mạnh”.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn tên lửa 168, đóng trên địa bàn TX.Thuận An. Thay mặt Tiểu đoàn, Đại úy Đinh Văn Long, tiểu đoàn trưởng đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh, địa phương đã quan tâm đến đơn vị trong suốt thời gian qua. Cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vùng trời của tổ quốc.

*    Tại huyện Bàu Bàng, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã đến thăm và tặng quà tết cho 5 GĐCS, 31 HN và 20 TE có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Tân Hưng và Hưng Hòa. Trong đó, 3 GĐCS tại Tân Hưng là bà Võ Thị Yến (người có công với cách mạng), ông Nguyễn Trọng Thanh (thương binh 3/4) và ông Đỗ Văn Thường (thương binh 4/4). Tại xã Hưng Hòa, đoàn tặng quà cho 2 GĐCS là ông Nguyễn Hữu Ái (nạn nhân chất độc hóa học), ông Lương Giao Chương (thương binh 3/4).

Dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết Trung đoàn bộ binh 6 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

*    Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tết cho GĐCS và bà con nghèo tại xã Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên) có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở, ngành và lãnh đạo TX.Tân Uyên. Tại UBND xã Vĩnh Tân, đoàn đã trao tặng quà cho 30 HN, 20 TE có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, đoàn đã đến thăm 5 GĐCS gồm: bà Lương Thị Hai (vợ liệt sĩ), Phạm Thị Thu Thủy (vợ liệt sĩ), Nguyễn Văn Ẩn (thương binh 4/4), Võ Văn Hổ (thương binh 2/4) và bà Trần Thị Đào (bệnh binh). Ông Nguyễn Thanh Liêm đã ân cần thăm hỏi thân nhân các GĐCS, chúc họ có một cái tết đầm ấm, sung túc. Đoàn cũng đến thăm các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Tiểu đoàn Tên lửa 45 (Tân Phước Khánh).

*    Ở huyện Phú Giáo, đoàn do ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng 5 phần quà cho GĐCS xã Vĩnh Hòa. Đoàn đã tặng quà cho 30 HN, 20 TE có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Hòa. Sáng cùng ngày, đoàn cũng thăm, chúc tết đơn vị Trung đoàn 271, Đoàn Đặc công 429 và Tiểu đoàn đặc công 60/QK7.

*     Thăm, tặng quà cho GĐCS, HN, TE khó khăn tại xã An Tây (TX.Bến Cát) có ông Mai Hùng Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ, Tổng Giám đốc Công ty Becamex, cùng lãnh đạo sở, ngành, UBND TX.Bến Cát. Theo đó, đoàn đã tặng 5 phần quà cho GĐCS; tặng 41 phần quà cho HN; 20 phần quà cho TE khó khăn trên địa bàn xã An Tây. Dịp này, đại diện Becamex IDC cũng trao 100 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Tây.

*     Đoàn do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết các GĐCS, HN và TE khó khăn trên địa bàn phường Đông Hòa (TX.Dĩ An). Tại UBND phường Đông Hòa, đoàn gửi tặng quà tết cho 30 HN và 20 TE. Sau đó, đoàn đã đến tận nhà thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Thạnh ( SN 1925) và 3 GĐCS khác trên địa bàn phường. Ông Đặng Minh Hưng cho biết, mỗi phần quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các GĐCS, HN và TE có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đông Hòa nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016. Ông mong rằng, với món quà nhỏ này mọi người sẽ có thêm điều kiện để đón xuân, vui tết cổ truyền dân tộc ấm áp, ý nghĩa.

NHÓM PV VH-XH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên