Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn công tác vùng Emmen (Vương quốc Hà Lan)

Cập nhật: 22-01-2015 | 19:59:44

(BDO) Ngày 22-1, tại Phòng khách UBND tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp Đoàn công tác vùng Emmen (Vương quốc Hà Lan) do bà Hanny Van Geffen - Hiệu trưởng trường Đại học Stenden làm trưởng đoàn. Đi cùng Đoàn có đại diện thành phố Emmen, Hoogeveen, tỉnh Drenthe (ảnh).   

Tại buổi tiếp, sau khi nghe tình hình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, bà Hanny Van Geffen bày tỏ ấn tượng về sự phát triển năng động của tỉnh Bình Dương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam. Bà cho biết, Emmen là trung tâm công nghiệp lớn nhất của vùng phía Bắc Hà Lan về phát triển nguồn nhân lực, lao động và sáng tạo trong các lĩnh vực công nghiệp, kỹ thuật và hệ thống hậu cần, đặc biệt là ngành công nghiệp hóa học, công nghệ cao sản xuất và vật liệu, kho bãi (logistic), thương mại nông nghiệp, khai thác dầu khí. Trong đó trường Đại học Stenden là một trong những trường đại học danh tiếng của Hà Lan. Hiện tại, trường đã thành lập nhóm nghiên cứu hợp tác phát triển với các nước trên thế giới, trong đó có tỉnh Bình Dương của Việt Nam. Bà mong rằng, trong thời gian tới, Bình Dương và vùng Emmen có thể giao lưu, hợp tác phát triển về mọi mặt, nhất là lĩnh vực giáo dục - đào tạo, công nghệ cao.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những thông tin mà Đoàn đã giới thiệu và cho biết, bên cạnh việc kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, tỉnh Bình Dương đang kêu gọi các nhà đầu tư trên thế giới đầu tư vào lĩnh vực logistic. Vì vậy mong rằng, sau chuyến thăm lần này, Đoàn sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Hà Lan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Tỉnh Bình Dương luôn hoan nghênh và mong muốn được hợp tác với vùng Emmen của Hà Lan về mọi mặt.

QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên