Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Cục Hợp tác kinh tế, công nghiệp, và thương mại Nhật Bản 

Cập nhật: 27-03-2019 | 19:02:55

(BDO) Chiều nay (27-3), tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác của Cục Hợp tác kinh tế, công nghiệp và thương mại (KTCNTM) Nhật Bản do ông Fujiwara Yutaka, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đến Bình Dương tìm hiểu chương trình thực hiện đề án Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương.

Trao đổi với đoàn, ông Trần Thanh Liêm đã thông tin tóm tắt với đoàn về tình hình kinh tế- xã hội của Bình Dương hơn 20 năm qua và giới thiệu khái quát về đề án TPTM của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thực hiện đề án TPTM Bình Dương, trong năm nay và các năm tiếp theo tỉnh sẽ thực hiện 1 dự án trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực, ngoài ra các sở ban ngành của tỉnh cũng triển khai thực hiện 80 dự án khác. Tỉnh mong muốn hợp tác với nhiều đô thị phát triển trên thế giới, hợp tác với các chuyên gia, nhà khoa học, viện, trường, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong đó có Nhật Bản là đối tác quan trọng của tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Cục Hợp tác kinh tế, công nghiệp và thương mại Nhật Bản

Bày tỏ ấn tượng về mô hình TPTM Bình Dương, ông Fujiwara Yutaka đánh giá cao 11 dự án trọng điểm sẽ được tỉnh Bình Dương triển khai trong thời gian tới trong lộ trình xây dựng TPTM Bình Dương và sẽ chuyển những ý tưởng đột phá của tỉnh trình bày lên cơ quan Chính phủ Nhật Bản. Ông cũng chia sẻ cách làm và kinh nghiệm của Nhật Bản trong việc chuyển đổi nền kinh tế nông nghiệp sang kinh tế công nghiệp và tiến đến nền công nghiệp công nghệ cao. Cục Hợp tác KTCNTM Nhật Bản, các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản như Tokyu sẵn sàng hợp tác với tỉnh Bình Dương để xây dựng TPTM.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên