Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Hoa Kỳ

Cập nhật: 17-11-2010 | 00:00:00

* Tổng lãnh sự Canada thăm và làm việc với trường Đại học Thủ Dầu Một

Hôm qua (16-11), Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân đã đến chào xã giao lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và thăm một số doanh nghiệp (DN) ở Bình Dương nhân dịp đến nhậm chức Tổng lãnh sự tại TP.HCM hồi tháng 9 vừa qua. Tiếp và làm việc với đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các DN Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư vào một số lĩnh vực cụ thể tại Bình Dương và cho biết hiện có trên 76 DN của Mỹ đang hoạt động tại Bình Dương với tổng số vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD.

Tổng lãnh sự Lê Thành Ân cho biết trong nhiệm kỳ công tác, ông sẽ quan tâm đến việc tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; hiện đại hóa và nâng cao sức cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục của Việt Nam và công tác nhân đạo từ thiện. Ông Lê Thành Ân (56 tuổi) quê gốc ở Tiền Giang, sang Mỹ từ năm 1965 và là người Mỹ gốc Việt đầu tiên giữ chức Tổng lãnh sự Hoa Kỳ. Ông cũng là người Mỹ gốc Việt giữ vị trí cao nhất trong ngành ngoại giao Hoa Kỳ hiện nay. Trước khi về Việt Nam công tác, ông từng làm việc tại Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Pháp...

* Cùng ngày, Tổng lãnh sự Cananda tại TP.HCM Audri Mukhapadhyay cũng đã đến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu trường Đại học Thủ Dầu Một. Theo ngài Audri Mukhapadhyay, Canada là một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới và rất quan tâm đến nền giáo dục và đào tạo tại Việt Nam nên có thể  mở ra nhiều hướng hợp tác, liên kết. Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Tổng lãnh sự Canada và hy vọng sẽ có nhiều dự án đào tạo, trao đổi sinh viên được ký kết. Mặc dù thời gian hạn hẹp nhưng Tổng lãnh sự cũng đã sắp xếp thời gian để giao lưu với sinh viên Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Thủ Dầu Một.

Đ.TRƯỜNG - D.CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên