Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 27-11-2020 | 16:06:14

(BDO) Sáng 27-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao.


Ông Nguyễn Hoàng Thao tặng quà lưu niệm cho Ngài Madan Mohan Sethi

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Hoàng Thao đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương trong năm qua. Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch vừa tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đạt được một số kết quả tích cực với mức tăng trưởng kinh tế khá ổn định.


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh

Ấn Độ hiện có 10 dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với tổng số vốn 116 triệu đô la Mỹ, đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực dụng cụ y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo. Ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn tiếp tục hợp tác nhiều hơn nữa với Ấn Độ trong chiến lược triển khai Đề án Thành phố thông minh cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Bình Dương, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin, khoa học công nghệ… 

Ngài Madan Mohan Sethi cho biết rất vui mừng khi Bình Dương muốn thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với một địa phương của Ấn Độ, đặt nền móng cho sự hợp tác toàn diện về nhiều mặt giữa hai địa phương. Các doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến môi trường đầu tư ở Việt Nam, trong đó có Bình Dương. Thời gian tới sẽ tổ chức nhiều chương trình và hội nghị trực tuyến để các doanh nghiệp Ấn Độ có cơ hội tìm hiểu và đầu tư vào Bình Dương. Dự kiến trong tháng 12-2020, sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến với sự góp mặt của gần 100 doanh nghiệp tiềm năng của Ấn Độ muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên