Lào Cai phát hiện 5 người nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật: 28-04-2013 | 00:00:00

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lào Cai cho biết, ngày 27-4, tỉnh đã phát hiện 5 bệnh nhân có biểu hiện của bệnh cúm thông thường A/H1N1 biến chứng.

  Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thăm khám bệnh nhân mắc cúm Cả 5 bệnh nhân này ở hai gia đình của thôn Làng Tòng, xã Quang Kim, huyện Bát Xát. Trước khi nhập viện, các bệnh nhân đều có triệu chứng ho, sốt và biểu hiện khó thở. Sau khi được phát hiện, các bệnh nhân đã được điều trị cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bát Xát giám sát chặt chẽ đối với những người tiếp xúc với 5 bệnh nhân trên và chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác giám sát dịch cúm A tại địa bàn.

Sau khi được điều trị, hiện tại, sức khoẻ của 5 bệnh nhân trên đã có dấu hiệu tiến triển tốt còn các trường hợp khác có tiếp xúc với  bệnh nhân không có diễn biến gì đặc biệt.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên