Lào Cai: Xuất hiện đỉnh lũ cao nhất trên sông Hồng

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

Lúc 8 giờ ngày 18-7, Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai quan trắc mực nước tại đoạn sông Hồng chảy qua thành phố Lào Cai lên đến 78m15, biên độ lũ đạt mức 1,75m và lũ vẫn đang tiếp tục lên cao. Đây là trận lũ cao nhất trên sông Hồng tại Lào Cai tính từ đầu mùa mưa lũ đến nay.

 Lũ trên sông Hồng làm ngập một số diện tích rau mầu vùng ven bãi.  Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với hoạt động của một vùng xoáy thấp trên cao 5.000m, nên Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp, gây ra một đợt lũ trên toàn bộ hệ thống sông suối.

Nước từ các nhánh sông suối nhỏ ở các khu vực phụ cận liên tiếp dồn về đã gây lũ cao đoạn sông Hồng chảy qua thành phố Lào Cai.

Lượng mưa thu được tính từ 1 giờ ngày 17-7 đến 7 giờ ngày 18-7 phổ biến từ 20-35mm. Một số nơi mưa nhiều hơn như Sa Pa 39,4mm; thị trấn Mường Khương mưa nhiều nhất 56,1mm.

Ngoài ra, do có mưa lớn phía thượng nguồn (Trung Quốc) nên nước cuồn cuộn đổ về từ đoạn sông A Mú Sung (Bát Xát) đến đoạn sông chảy qua thành phố Lào Cai.

Lũ dâng cao đã làm ngập úng, gây hư hại một số diện tích hoa màu, rau xanh của người dân trồng dọc các vùng thấp ven sông. Công trình bờ kè sông Hồng đang thi công phải tạm dừng hoạt động để đưa phương tiện máy móc, vật tư lên cao tránh lũ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên